Thể thao

Nỗi buồn với danh sách đội tuyển Việt Nam đấu tuyển Trung Quốc

Chiều 30/9, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) công bố danh sách 27 cầu thủ được HLV Park Hang-seo mang sang UAE để chuẩn bị cho trận đấu với Trung Quốc tại Vòng loại cuối World Cup 2022.

HLV Park Hang-seo mang 27 cầu thủ sang UAE để chuẩn bị cho trận đấu với Trung Quốc. Ảnh: Anh Đoàn

Đáng chú ý, HLV Park Hang-seo mang theo cả 4 thủ môn gồm Bùi Tấn Trường, Văn Toản, Nguyên Mạnh và Văn Hoàng. Thông thường, mỗi đội bóng sẽ chỉ đăng ký 3 thủ môn nên nhiều khả năng khi “gút” đội hình chính thức, nhà cầm quân Hàn Quốc sẽ giảm thêm 1 người.

Một thành viên BHL đội tuyển Việt Nam cho biết, do trong chuyến đi này đội sẽ đá liền 2 trận với Trung Quốc và Oman nên HLV Park Hang-seo đem theo quân số nhiều hơn thường lệ. Với việc Đặng Văn Lâm chấn thương không thể góp mặt, Bùi Tấn Trường nhiều cơ hội tiếp tục được trao cơ hội bắt chính. Vị trí thủ môn số 2 thuộc về Văn Toản và suất còn lại sẽ là cuộc cạnh tranh giữa Nguyên Mạnh với Văn Hoàng.

Sự vắng mặt đáng tiếc nhất ở đội tuyển Việt Nam lần này có lẽ là trường hợp của Nguyễn Trọng Hoàng (Viettel). Tiền vệ xứ Nghệ bị đau sau trận đấu với Saudi Arabia nhưng vẫn được ông Park sử dụng trong trận gặp Australia. Mới đây, Trọng Hoàng phải tiếp tục đi chụp chiếu kiểm tra tại Bệnh viện 108 và được xác định bị thoát vị đĩa đệm, không thể thi đấu.

Trọng Hoàng là một trong những quân bài “ưa thích” của HLV Park Hang-seo bên hành lang cánh phải. Lối chơi năng động, máu lửa của Trọng Hoàng thực sự khiến ông Park hài lòng đến mức nhà cầm quân Hàn Quốc bỏ qua hầu hết các phương án khác để trọng dụng anh. Ngoài Trọng Hoàng, đội tuyển Việt Nam cũng chia tay Minh Vương vì chấn thương và các hậu vệ Trần Văn Kiên, Trương Văn Thiết, tiền vệ Trọng Đại và tiền đạo Xuân Nam. Đây đều là những cầu thủ được ông Park gọi bổ sung phục vụ cho đợt tập luyện của đội tuyển Việt Nam trong bối cảnh nhiều vị trí bị khuyết vì chấn thương.

Đáng chú ý, 2 cầu thủ Thanh Thịnh và Phạm Xuân Mạnh mới được ông Park gọi thêm cũng không có tên. Trường hợp Xuân Mạnh có lẽ gây nên nhiều nỗi buồn nhất. Hậu vệ SLNA bắt đầu tạo dấu ấn ở VCK U23 châu Á 2018 (Trung Quốc). Anh góp công đáng kể vào thành tích đoạt vị trí Á quân của đội tuyển U23 Việt Nam và sau đó tiếp tục chơi tốt ở Asiad 2018 (Indonesia).

Tuy nhiên, chấn thương khiến Phạm Xuân Mạnh phải nghỉ thi đấu 1 thời gian dài, lỡ nhiều giải đấu cùng đội tuyển Việt Nam và chỉ mới trở lại từ LS V-League 2020. Khá nhiều người đã chờ đợi Phạm Xuân Mạnh được ông Park trao cơ hội ở đội tuyển Việt Nam lần này khi hàng phòng ngự đang gặp khủng hoảng. Tuy nhiên, có vẻ như Xuân Mạnh vẫn chưa thuyết phục được HLV Park Hang-seo.

Hàng tiền vệ và tiền đạo gần như được giữ nguyên so với 2 trận đấu đầu tiên của đội tuyển Việt Nam tại vòng đấu này. Trong đó quân số hàng tiền đạo vẫn gồm 5 cầu thủ là Tiến Linh, Công Phượng, Hà Đức Chinh, Phạm Tuấn Hải và Phan Văn Đức.

Tối muộn hôm qua, đội tuyển Việt Nam di chuyển ra sân bay quốc tế Nội Bài để đón chuyến bay lúc 1h sáng nay tới UAE. Do bay thẳng nên thời gian di chuyển của thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ chỉ khoảng 7 tiếng. VFF trước đó đã lên kế hoạch triển khai công tác hậu cần để đảm bảo khi tới UAE, các thành viên đội tuyển Việt Nam được phục vụ một cách chu đáo nhất.

Trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Trung Quốc sẽ diễn ra lúc 22h ngày 7/10 (giờ Việt Nam). Kết thúc trận đấu này, đội tuyển Việt Nam sẽ bay thẳng tới Oman để chuẩn bị cho lượt trận thứ 4 vòng loại thứ 3 World Cup 2022 gặp chủ nhà Oman ngày 12/10.

Tác giả: V.P

Nguồn tin: Báo Tiền phong

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP