Nhân ái

Nỗi đau của người mẹ có con 16 tháng tuổi bị ung thư gan

Người chồng bất ngờ bỏ đi, phải về nương nhờ nhà mẹ đẻ ngay sau khi phát hiện con trai mới 16 tháng tuổi không may bị ung thư gan, chị Nguyễn Thị Hồng (xóm 6, xã Quỳnh Tân, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An) đang lâm vào hoàn cảnh vô cùng éo le.

Người mẹ đơn thân chăm con tại bệnh viện. Ảnh: P.V

Cách đây 3 tháng, thấy con xuất hiện một khối u bên sườn phải kèm khó thở, ăn vào là nôn trớ, chị Hồng đưa con đi khám.

Cầm kết quả thăm khám trên tay, chị Hồng như chết lặng với kết luận cháu Nguyễn Huỳnh Gia Huy (16 tháng tuổi, là con trai thứ 2 của chị) bị ung thư gan. Không những được phát hiện bị ung thư gan, Gia Huy còn được xác định bị kém hấp thu canxi dẫn đến gãy xương hai chân.

Nỗi đau của người mẹ có con nhỏ bị bệnh tật càng nhân lên gấp bội khi chính vào thời điểm đó, người chồng đã dứt lòng bỏ mẹ con chị để theo đuổi cuộc sống mới. Đau khổ và khó khăn chồng chất kéo đến với chị Hồng. Chị đành đưa con về ở với mẹ đẻ. Cô con gái đầu 10 tuổi thì ở với bà, ngày ngày tự đi học. Còn chị đưa con trai ra Hà Nội điều trị.

Đến Trung tâm Ung thư - Huyết học Nhi khoa (Bệnh viện Nhi Trung ương) chứng kiến cảnh Gia Huy 16 tháng tuổi nhưng chỉ nặng vẻn vẹn 7kg, da trắng bệch, bủng beo và mệt mỏi, gào khóc trên tay mẹ vì những cơn đau, ngứa thật khó có thể kìm lòng. Chị Hồng chia sẻ: “Bình thường cháu cũng đã biếng ăn, từ đợt điều trị truyền hóa chất, cháu chủ yếu uống sữa và bú mẹ nên càng ốm yếu hơn”. Hiện, cứ 14 ngày, Gia Huy sẽ được truyền hóa chất một lần theo phác đồ. Nếu khối u teo nhỏ dần thì các bác sĩ sẽ tiến hành phẫu thuật để cắt u. Còn không thì sẽ chuyển phác đồ khác, với liều lượng hóa chất cao hơn.

Khi cuộc sống gia đình còn ấm êm, chị Hồng làm công nhân cho một công ty giày da. Tuy nhiên, mức lương công nhân cũng không cao. Giờ lại ở viện chăm con suốt nên công việc cũng đành dang dở, trong khi phải lo toan nhiều thứ nên rất cần được giúp đỡ.

Mọi sự giúp đỡ hoàn cảnh của chị Nguyễn Thị Hồng (LD1929) xin gửi về: Quỹ Xã hội từ thiện Tấm lòng vàng Lao Động, số 6 Phạm Văn Bạch, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội. Điện thoại: 024.39232748. Hoặc chuyển khoản về Quỹ XHTT Tấm lòng Vàng, STK: 113000000758 tại VietinBank - chi nhánh Hoàn Kiếm, Hà Nội; ủng hộ miễn phí qua tài khoản trực tuyến tại VietinBank, STK: 129000015204; ủng hộ miễn phí tại Vietcombank - chi nhánh Hà Nội, STK: 0021000303088. Ủng hộ miễn phí tại BIDV - chi nhánh Hoàn Kiếm, STK 12410001122556. Hoặc liên hệ trực tiếp chị Hồng, SĐT: 0398.263.359.

Tác giả: TRẦN KIỀU

Nguồn tin: Báo Lao động

  Từ khóa: hoàn cảnh khó khăn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP