Xã hội

Nỗi đau tận cùng của gia đình bé 4 tuổi chết nghi ăn nhầm bả chó

Ngôi nhà của nạn nhân bao trùm không khí tang thương, hàng xóm ai cũng xót thương cho bé gái 4 tuổi xinh xắn nhưng không may vắn số.

Trưa 19/4, PV tìm về gia đình ông Phạm Văn Đông (ngụ thôn 15, xã Nam Dong, huyện Cư Jút, tỉnh Đắk Nông) - nơi vừa xảy ra vụ việc cháu bé thiệt mạng vì nghi ăn nhầm bả chó.

Ngồi bên thi thể cháu L.T.N. (SN 2017), bà ngoại cháu liên tiếp gào khóc. "Bà đã hứa tháng 10 này sẽ đưa cháu đi du lịch. Vậy mà cháu bỏ bà ra đi, chân tay lạnh cóng thế này" - người bà nói trong đau đớn.

Người thân đau khổ trước thi thể cháu bé.

Còn mẹ cháu là chị Phạm Thị Nụ, sau 1 buổi kiệt quệ ngồi bên thi thể con thương khóc, đến trưa cùng ngày được mọi người đưa vào trong để nghỉ ngơi, lấy lại sức khỏe.

Quệt nước mắt, ông Đông (ông ngoại của N.) kể, cháu N. và mẹ sống với ông bà ngoại. Khoảng 6h30 ngày 19/4, ông đang uống trà trước hiên nhà thì nghe tiếng kêu hét của mẹ cháu. Ông Đông chạy vào nhà thấy miệng cháu N. trào bọt mép, 2 hàm răng cắn chặt, ngất lịm.

Thấy vậy, ông Đông vội vàng cạy miệng đút ngón tay vào rồi hô hoán mọi người đưa cháu đến một phòng khám. Tại đây, bác sĩ yêu cầu chuyển gấp lên Trung tâm Y tế huyện Cư Jút.

Khi vừa ra tới nơi, ông Đông thấy mọi người cũng vừa đưa cháu nội của ông là P.L.A.T. (4 tuổi, ở cùng nhà) vào vì cùng chung biểu hiện. Sau khi rửa ruột, các bác sĩ yêu cầu chuyển 2 cháu lên Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên (tỉnh Đắk Lắk). Tuy nhiên, khi đang chuẩn bị chuyển viện thì cháu N đã tử vong.

Trưa cùng ngày, lực lượng công an xã Nam Dong vẫn đang túc trực tại nhà ông Đông để bảo vệ hiện trường phía sau nhà, chờ cơ quan chức năng về khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi.

Cũng theo ông Đông, trước đó gia đình có nuôi một con chó nặng khoảng 30kg. Vì nhà sát đường, lo sợ bị trộm nên ông nhốt phía sau nhà. Ông Đông cũng đã xây tường rào cao hơn 2 mét để chống trộm.

"Tôi nghi ngờ những kẻ trộm chó ném bả chó vào để bắt trộm, không may, 2 cháu tôi ăn phải. Tôi luôn nhắc 2 cháu không được ra trước nhà vì sợ xe cộ, ai ngờ…", ông Đông nghẹn ngào.

Anh La Thế Linh (bác của cháu N), cho hay cha mẹ cháu lấy nhau cách đây khoảng 5 năm. Mới đây, 2 người ly hôn và 2 mẹ con chuyển về nhà ngoại sinh sống. Cha cháu đi làm ở Ninh Thuận, nghe tin con mất cũng đã tức tốc về.

Theo phản ánh của người dân, thời gian qua khu vực xã Nam Dong liên tục xuất hiện những vụ trộm chó. Các đối tượng trộm chó đều rất manh động, có trường hợp khi chủ nhà phát hiện, đối tượng trộm chó không hề e sợ mà quay lại dọa dẫm.

Chiều cùng ngày, một lãnh đạo UBND xã Nam Dong xác nhận cơ quan chức năng vẫn đang tích cực truy tìm nguyên nhân dẫn đến cái chết thương tâm của cháu N. "Cơ quan công an sẽ khám nghiệm tử thi. Lúc đó mới xác định có phải các cháu ăn trúng bả chó hay không", vị này nói.

Hiện tại, cháu P.L.A.T. - người cùng phải đi cấp cứu với cháu N sức khỏe tạm ổn và đã khóc được.

Tác giả: Thanh Hải

Nguồn tin: Báo VTC News

  Từ khóa: bả chó , Đắk Nông , bệnh viện

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP