Cuộc sống

Nỗi khổ của nàng dâu bị ép đẻ con gái trong gia đình toàn con trai

Mẹ chồng đề nghị Huang Li (Trung Quốc) phá thai để nhận nuôi một bé gái, vì lo sợ lần mang thai này vẫn là con trai.

Huang Li, hiện 26 tuổi ở Giang Tân (Trùng Khánh) kết hôn năm 21 tuổi. Trước khi kết hôn, cô chưa từng đến nhà chồng, cũng chưa gặp qua bố mẹ chồng, chỉ biết nhà chồng ở một thị trấn cách Giang Tân không xa, có 4 anh em đều con trai, chồng cô con út.

Sau khi kết hôn, cô về nhà chồng sinh con. Lúc này, nhiều biến cố ập đến với cô, xoay quanh chuyện sinh con trai, con gái. "Thành thực mà nói, tôi khâm phục mẹ chồng, bà ấy lo liệu mọi việc rất giỏi. Bố chồng làm nghề mộc nên quanh năm đều ra ngoài, một mình bà chăm sóc 4 người con", Huang Li nói với tờ Sina.

Các chị dâu Huang Li đều sinh con trai. Trước khi cô mang bầu, chồng đã nói với cô rằng, mẹ anh rất thích con gái. Cả cuộc đời chỉ có một tâm nguyện muốn một đứa con gái. "Những lời chồng nói tôi không mấy đáng tin. Vì ở quê tôi, người dân đều có tư tưởng trọng nam khinh nữ. Chồng nói như vậy, nhưng chắc mẹ chồng cũng giống số nhiều, vẫn thích cháu trai", Huang Li cho biết thêm.

Huang Li chia sẻ với báo chí. Ảnh: Sina.

Tuy nhiên, khi sinh con, chồng cô gọi về cho mẹ, bà chỉ hỏi một câu “gái hay trai?", rồi liền tắt máy và không đến nhìn cháu trai một lần. Sau khi về nhà, Huang Li cũng thấy rõ sắc mặt mẹ chồng không tốt. Bà luôn "đá thúng, đụng nia" vì việc không có cháu gái.

Ở nhà không thoải mái nên sinh xong một tháng, cô đã muốn quay lại Giang Tân làm việc. Nhưng mẹ chồng không giúp cô trông cháu, kêu hai người đưa về nhà ông bà ngoại với thái độ kiên quyết. Không còn cách nào, Huang Li đành đưa con về Giang Tân.

Tết âm lịch năm 2018, vợ chồng Huang Li nghĩ con đã lớn, dễ bảo, có thể mẹ chồng sẽ đổi ý trông nom. Không ngờ bà lại nói vợ chồng cô nên nhận nuôi thêm một đứa con gái. "Mẹ bảo từ giờ chúng tôi làm gì mẹ sẽ không quản nữa. Mọi chi phí nuôi nấng mẹ sẽ lo. Tôi nghe xong rất tức giận. Cháu mình không chăm, lại muốn chăm con người khác", cô nói.

Cách đây không lâu, Huang Li có bầu. Không ngờ mẹ chồng một mực yêu cầu cô phá. Bà nhắc lại ý định xin con nuôi là con gái và đưa ra 50.000 tệ (khoảng 168 triệu đồng), nói nàng dâu phá thai xong chỉ ở nhà nghỉ ngơi.

Những lời mẹ chồng nói một lần nữa khiến vợ chồng cô choáng váng. Hiện tại cô đang phải chịu áp lực, nếu là con trai, cuộc sống gia đình cô càng túng quẫn.

Tác giả: Huyền Thương

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP