Cuộc sống

Nói "Ngoại tình là một thứ hấp dẫn nhất trên đời” đạo diễn Lê Hoàng bị các quý ông phản đối kịch liệt

Mới đây, đạo diễn Lê Hoàng tiếp tục khiến công chúng xôn xao khi bày tỏ: “Ngoại tình là một thứ hấp dẫn nhất trên đời”

Quan điểm gây 'bão' dư luận của Lê Hoàng

Cụ thể, trong chương trình 9 người 10 ý, lúc trò chuyện với MC Quyền Linh, đạo diễn Lê Hoàng đã nói: "Ngoại tình là việc một người chồng, người vợ nào đó sau khi kết hôn lại có một kẻ thứ ba. Nghe như vậy, ai cũng giật mình và cho điều đó là xấu. Nhưng các bạn quên rằng trên thế giới này có biết bao bộ phim về ngoại tình hay vô cùng. Biết bao tiểu thuyết về ngoại tình khiến người ta xem xong khóc như điên và cảm thông chứ không căm ghét.

Mọi người đừng nghe thấy ngoại tình mà nhảy dựng lên. Khi ta có một cuộc ngoại tình đẹp, ta mới phát hiện ra đời ta cũng ghê lắm, đáng sống lắm. Cứ phản đối ngoại tình nhưng thực ra trong cuộc sống, có những cái đúng với mình nhưng không đúng với người khác hoặc ngược lại, chứ chẳng có cái gì đúng hay sai ở đây cả".

Đạo diễn Lê Hoàng gây bất ngờ khi cho rằng "Ngoại tình là điều tuyệt vời nhất trên đời".

Quan điểm của vị đạo diễn ngay lập tức khiến MC Quyền Linh tỏ ra không đồng thuận. MC hỏi ngược lại đạo diễn rằng: "Nhưng nếu một người đàn ông có vợ rồi mà yêu thêm vài người nữa thì đúng cái gì hả anh?" thì liền nhận được phản bác rằng cuộc sống này có rất nhiều điều thú vị và không có nghĩa sau khi lấy vợ rồi thì không được phép rung động những điều đẹp đẽ khác, ai cũng có cái hay riêng.

Tiếp tục không đồng ý, MC Quyền Linh tỏ thái độ gay gắt với gương mặt có vẻ rất khó chịu, tức tối: "Anh có quyền rung động với bất kỳ ai nhưng không thể ai cũng ngủ cùng".

Chứng kiến sự "giận dữ" của đồng nghiệp, nam đạo diễn giải thích: “Chúng ta hay nói về ngoại tình là lấy nhà, tiền, tài sản của người ta nhưng thực tế có những người không lấy bất cứ thứ gì và sẵn sàng chấp nhận người có gia đình. Đừng có nhìn tình cảm con người theo lối khô cứng và rạch ròi như vậy. Tôi không hề ca ngợi cho ngoại tình nhưng phải nói rằng ngoại tình là một thứ hấp dẫn nhất trên đời. Tôi khẳng định rằng chúng ta ai cũng ít nhất một lần trong đời ngoại tình trong tư tưởng. Tức là thấy một cái gì đó cũng từng ước giá như người đó là của mình, còn chuyện chúng ta có làm hay không thì còn rất nhiều điều nhưng về tư tưởng thì không ai thoát được, bản thân tôi cũng thế thôi”.

Những quý ông lên tiếng về việc ngoại tình

Ngay sau khi chương trình được phát sóng, đã có rất nhiều người tỏ ra không hài lòng với quan điểm của đạo diễn Lê Hoàng. Đặc biệt những nạn nhân của con giáp thứ 13 tỏ ra vô cùng bức xúc, nhất là trong bối cảnh nhiều mối quan hệ vợ chồng bị rạn nứt bởi thói ngoại tình, trăng hoa.

Khi mình đã kết hôn thì phải có trách nhiệm vun đắp mà ngoại tình chính là thứ phá vỡ hạnh phúc và làm tổn thương những người trong gia đình.

Đứng trên quan điểm là một người đàn ông đã có gia đình, con cái, anh Thịnh, BTV một tờ báo ở Hà Nội cho rằng: "Tôi nghĩ dù trên bất kỳ khía cạnh nào thì ngoại tình cũng đều sai trái, là không đúng.

Khi mình đã kết hôn thì phải có trách nhiệm vun đắp, xây dựng cho tổ ấm của mình. Hãy nhớ, ngoại tình chính là thứ phá vỡ hạnh phúc và làm tổn thương những người trong gia đình.

Kể cả gia đình ấy có bất hòa, vợ chồng không còn tình cảm nhưng trên pháp lý vẫn còn là vợ chồng thì cũng không được ngoại tình. Theo tôi người ta chỉ nên ở bên người khác khi là người độc thân".

Có chung quan điểm về vấn đề này, bạn Hoàng Nam ở Vĩnh Phúc nói: "Không biết đạo diễn Lê Hoàng đã suy nghĩ kỹ khi nói ra điều này hay chưa? Còn tôi, tôi thấy ngoại tình là thứ tình cảm "tầm bậy" và xấu xa nhất trên đời.

Tôi nghĩ chắc đạo diễn đã hiểu lầm giữa 2 khái niệm không còn tình cảm và ngoại tình. Khi không còn tình cảm, người ta có thể tìm cho mình một tình yêu mới và kết thúc là việc ly hôn với người cũ và tiến tới với người mới. Còn cái kiểu ngoại tình vụng trộm là một điều hết sức xằng bậy và chứng tỏ người đó là một kẻ không ra gì!".

Tuy nhiên, cũng có một số ý kiến đồng tình với quan điểm của Lê Hoàng. Họ cho rằng ngoại tình thuộc về cảm xúc tự nhiên, không điều khiển được, nên không thể phán xét đúng sai. Và ai chưa trải qua thì chưa hiểu được, không thể áp đặt mọi người như mình.

Về vấn đề này thì lại bàn đến một khía cạnh khác, đó là kiểu ngoại tình tư tưởng. Dẫu vậy, ngoại tình tư tưởng chính là sự lừa dối của trái tim, là sự không chung thuỷ về tâm hồn và dần dần sẽ phá huỷ hôn nhân. Xét về mức độ tổn thương thì ngoại tình tư tưởng gây ra nỗi đau âm ỉ và đau đớn hơn nhiều.

Ngoại tình là một trong 3 nguyên nhân chính gây đổ vỡ hôn nhân.

Anh Cương ở Hà Nội cho rằng: "Nếu mục đích của chúng ta khi tiến đến hôn nhân là để được chung sống hạnh phúc dài lâu với một nửa kia của mình, thì việc ngoại tình chính là điều đánh đổ tất cả. Cái cảm giác kích thích, thích thú khi vụng trộm sẽ rất ngắn ngủi, thay vào đó là những chuỗi ngày lo sợ, dằn vặt khi mọi việc bị vỡ lở, rồi gia đình, vợ con sẽ đối xử với mình ra sao...

Nếu quả thật anh không hạnh phúc trong hôn nhân, vậy hãy can đảm ly dị để làm lại chứ không phải hèn nhát trốn tránh bằng cách ngoại tình lăng nhăng.

Một điều buồn cười là tất cả những người phản bội vợ/ chồng đều không muốn mình cũng bị "cắm sừng". Bằng một thứ logic kỳ lạ nào đó, họ tự cho mình là ưu việt và có lý do để ngoại tình hơn người kia".

Hiện trên các diễn đàn mạng, những cuộc tranh cãi về ý kiến của đạo diễn Lê Hoàng vẫn đang tiếp tục nổ ra. Trước giờ không phải không có người phát ngôn trái chiều về vấn đề này, nhưng chúng ít gây được phản ứng mãnh liệt từ công chúng. Thế mới thấy, những câu nói của người nổi tiếng luôn gây ảnh hưởng lớn tới dư luận xã hội thế nào.

Tác giả: Minh Khôi

Nguồn tin: Báo ĐS & PL

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP