Số hóa

Nokia 7 Plus gặp rắc rối với bản cập nhật Android P beta

Người dùng Nokia 7 Plus dính lỗi sau khi nhận được bản cập nhật bảo mật tháng 6 của Google Android P Beta và họ phải hạ xuống bản Android Oreo để khắc phục lỗi.

Theo Google thông báo, mỗi tháng đều phát hành bản cập nhật bảo mật giúp khắc phục những lỗi phát sinh, cũng như giúp mang lại sự ổn định cho người dùng Android. Tuy nhiên, những bản cập nhật bảo mật mới phát hành đôi khi lại gây không ít sự cố khiến không ít người dùng ảnh hưởng và cảm thấy khó chịu.

Đơn cử, sau khi cập nhật bản cập nhật bảo mật tháng 6 của Google, người dùng mẫu smartphone Nokia 7 Plus đã mất thời gian lâu hơn từ 2 đến 3 lần để đánh thức hoàn toàn chiếc smartphone của mình.

Người dùng Nokia 7 Plus nên đưa điện thoại về trạng thái nhà sản xuất nếu đã cài đặt Android P beta.

Theo AndroidHeadlines, ngay sau khi cài đặt bản cập nhật tháng 6, hàng loạt các khiếu nại của người dùng về việc chiếc smartphone của họ đột ngột quay về phiên hệ điều hành Android Oreo đã được gửi đến HMD. Tuy nhiên, đây không phải là vấn đề duy nhất nảy sinh.

Theo như những phản hồi từ người dùng, thiết bị gặp lỗi hoàn toàn khi hệ thống bị "đóng băng" lúc khởi động. Việc cài đặt lại bản beta thủ công không thành công vì phiên bản mới cài đặt có mốc thời gian mới hơn bản beta. Ngoài ra, việc khôi phục cập nhật cũng không thể thực hiện.

Việc Nokia 7 Plus bị lỗi khi chạy Android P beta và bản xem trước dành cho các nhà phát triển thường đi kèm các lỗi và vấn đề lớn. Hạ cấp hệ điều hành theo cách thông thường sẽ trở nên khó khăn do các dữ liệu đang làm việc với phiên bản mới hơn.

Cách tốt nhất như khuyến cáo của HMD là người dùng hạ cấp về phiên bản cài đặt gốc của hệ điều hành, vốn mang đến trải nghiệm ổn định hơn. Với người dùng Nokia 7 Plus, họ có thể thực hiện thao tác reset về trạng thái nhà sản xuất, với hệ điều hành gốc là Android 8.1 Oreo.

Tác giả: Phong Linh

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

  Từ khóa: Android P beta , Nokia 7 Plus

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP