Xã hội

Nóng: Chìm ca nô chở 39 người ở biển Cửa Đại, 13 người tử vong, 4 người đang mất tích

Lúc 17h40, ông Trần Văn Tân, phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, cho biết số người tử vong trong vụ chìm ca nô đã lên tới 13 người, 4 người đang mất tích.

Người bị nạn được biên phòng cứu hộ - Ảnh: Đại tá Hoàng Văn Mẫn gửi riêng Tuổi Trẻ

Chiều 26-2, theo nguồn tin riêng của Tuổi Trẻ Online, một vụ chìm ca nô xảy ra trên vùng biển Cửa Đại, TP Hội An. Theo thông tin ban đầu, trên ca nô có 39 người, trong đó có phụ nữ và trẻ em.

Lúc 16h55, Đại tá Hoàng Văn Mẫn - chính ủy Bộ chỉ huy bộ đội biên phòng tỉnh Quảng Nam - cho biết đã đưa vào bờ 34 người, trong đó 10 người đã tử vong, 2 người nguy kịch. 5 người khác đang mất tích, trong đó có 2 trẻ em.

Đến 17h40, ông Trần Văn Tân, phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, thông tin số người tử vong trong vụ chìm ca nô đã lên tới 13 người, 4 người đang mất tích.

Hiện lực lượng biên phòng cùng các lực lượng khác đang huy động tối đa người và phương tiện, vẫn còn đang tiếp tục tìm kiếm những người mất tích.

Xe cứu thương túc trực tại hiện trường chờ hỗ trợ cấp cứu nạn nhân - Ảnh: TẤN LỰC

Lúc 16h45, nguồn tin riêng của Tuổi Trẻ Online cho biết ca nô gặp tai nạn mang BKS QNa-1152 (do ông L.S làm thuyền trưởng) thuộc Công ty du lịch Phương Đông (tại Hội An). Ca nô đang đưa khách tham quan du lịch xã đảo Cù Lao Chàm, trên đường từ Cù Lao Chàm vào Cửa Đại thì bị lật.

Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh đã điều động 35 cán bộ chiến sĩ của Đồn Biên phòng Cửa Đại, Đồn Biên phòng Cù Lao Chàm cùng 6 ca nô và nhiều tàu cá của ngư dân, tàu du lịch của các doanh nghiệp tham gia tìm kiếm cứu nạn.

Đại tá Hoàng Văn Mẫn cho biết qua thông tin ban đầu, ca nô gặp nạn đã chở số người đúng quy định, tất cả đều có áo phao và thời tiết đảm bảo được phép xuất bến.

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, ông Lê Trí Thanh, chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, cho biết ông rất buồn khi nghe tin vụ việc này. Hiện ông đang đi công tác ở nước ngoài theo đoàn của Chủ tịch nước, ủy quyền điều hành công việc cho một phó chủ tịch UBND tỉnh. Hiện tỉnh đang chỉ đạo các lực lượng gấp rút triển khai công tác cứu hộ cứu nạn, điều trị cho những người sống sót.

Trước đó Đồn biên phòng Cửa Đại, Hội An cho biết lúc 14h10 cùng ngày, Đồn nhận được thông tin một vụ lật ca nô chở khách, có 39 người trôi dạt trên biển, gồm 36 hành khách, 3 thuyền viên (trong đó có 2 trẻ em).

Đồn đã triển khai lực lượng khẩn trương nỗ lực tìm kiếm, tìm vớt các nạn nhân đang trôi trên biển.

Lực lượng y tế và người dân cấp cứu người bị nạn - Ảnh cắt từ video

Theo Bộ chỉ huy bộ đội biên phòng tỉnh Quảng Nam, các lực lượng tập trung ở biển Cửa Đại, huy động ca nô, ghe thuyền đi tìm những người bị chìm ngoài biển.

Một clip đăng tải của người dân trên mạng xã hội ghi lại cảnh lực lượng chức năng cùng người dân đang hô hấp nhân tạo cho 3 người, trong đó có 2 phụ nữ và một người đàn ông.

Được biết thời điểm xảy ra vụ tai nạn xảy ra ngoài khơi, vùng biển nơi chiếc ca nô gặp nạn đang có sóng lớn, gió mạnh nên công tác cứu hộ cứu nạn gặp nhiều khó khăn.

Người dân tập trung tại Trạm biên phòng Cửa Đại chờ đợi thông tin cứu nạn - Ảnh: TẤN LỰC

Công an và bộ đội biên phòng bàn phương án tìm kiếm nạn nhân ngay tại Trạm biên phòng Cửa Đại - Ảnh: TẤN LỰC

Người bị nạn được biên phòng cứu hộ - Ảnh: Đại tá Hoàng Văn Mẫn gửi riêng Tuổi Trẻ

Các lực lượng đang tìm kiếm người mất tích. Lúc 17h5, có thêm một số tàu cứu nạn cứu hộ của lực lượng CSGT đường thuỷ xuất phát từ cảng Đồn Biên phòng Cửa Đại ra tham gia cứu nạn - Ảnh: TRƯỜNG TRUNG

Người dân chuẩn bị lửa ấm để sơ cứu cho các nạn nhân - Ảnh: TRƯỜNG TRUNG

Người dân theo dõi công tác cứu hộ các nạn nhân - Ảnh: TRƯỜNG TRUNG

Khu vực ca nô gặp nạn

Tác giả: LÊ TRUNG - TRƯỜNG TRUNG - TẤN LỰC

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP