Xã hội

Nóng: Động đất rất lớn ở Kon Tum, Quảng Nam, Đà Nẵng nghe rung lắc mạnh

Theo báo Người lao động, chiều 23/8, ông Trần Duy Dũng - Chủ tịch UBND huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam cho biết nhiều xã trên địa bàn huyện vừa báo cáo có xảy ra trận động đất rất lớn.

"Nhiều xã đã báo cáo có xảy ra trận động đất rất lớn, có thể mạnh nhất từ trước tới nay mà người dân cảm nhận được. Tại xã Trà Cang, bà con đang tiêm vắc-xin bỏ chạy, cán bộ, người dân nghe tiếng động mạnh, rung lắc dữ dội bỏ chạy ra khỏi nhà" - ông Dũng nói.

Theo ông Dũng, trận động đất xảy ra vào khoảng 14 giờ 10 phút ngày 23/8.

Ông Dũng cũng cho hay, vào thời điểm xảy ra động đất, ông đang công tác ở huyện Bắc Trà My và cũng cảm nhận rất rõ, nhiều người đang ở trong hội trường đã giật mình bỏ chạy.

Kon Tum ghi nhận trận động đất mạnh nhất trong hơn một thế kỷ. Ảnh: Tiền Phong

Trong khi đó, theo báo Dân Việt, ông Thái Hoàng Vũ - Chủ tịch UBND huyện Bắc Trà My, tỉnh Quảng Nam cho biết, vụ rung lắc đó có phải động đất hay không thì còn đang chờ Viện Vật lý địa cầu công bố mới biết chính xác đó là động đất, nhưng tại địa phương vào khoảng 14 giờ 10 phút một vụ rung lắc mạnh làm cho người dân cảm nhận được.

"Sau khi nhận thông tin, lãnh đạo huyện đã chỉ đạo cho các địa phương tổ chức trấn an người dân cũng như kiểm tra tình hình của việc rung lắc mạnh này xem có thiệt hại gì để báo cáo gấp với huyện…", ông Vũ cho biết.

Liên quan đến vụ việc, nguồn tin cũng cho hay, Viện Vật lý địa cầu vừa phát đi thông báo, vào hồi 07 giờ 08 phút 04 giây (giờ GMT) ngày 23 tháng 08 năm 2022 tức 14 giờ 08 phút 04 giây (giờ Hà Nội) ngày 23 tháng 08 năm 2022 một trận động đất có độ lớn 4.7 xảy ra tại vị trí có tọa độ (14.768 độ vĩ Bắc, 108.209 độ kinh Đông), độ sâu chấn tiêu khoảng 8.2 km. Động đất xảy ra tại khu vực huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum. Cấp độ rủi ro thiên tai cấp 1.

Tác giả: Hoàng Yên (T/h)

Nguồn tin: ĐS&PL/NĐT

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP