Tin trong tỉnh

Nóng: Lật tẩy con tàu không số đang "ăn và nhả" dầu tại cảng Lạch Quèn

Nhiều tháng nay, xuất hiện 1 chiếc tàu không số bí ẩn thường hay neo đậu tại cầu cảng không phép của ông Trần Huy Hoàng thuộc cảng biển Lạch Quèn, xã Quỳnh Thuận, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An. Sau quá trình điều tra theo dõi, thâm nhập thực tế, nhóm PV đã vén bức màn, bóc mẽ chiếc tàu dầu bất thường này.

Sau 1 thời gian dài điều tra, theo dõi, thâm nhập địa bàn dù chiếc xe bồn chở dầu chọn thời điểm để bơm dầu và tàu dầu này rất tinh vi khi neo đậu. Nhưng, việc bơm hút dầu lại rất ngang nhiên như chỗ không người.

Xe bồn đang tiếp dầu cho tàu không số

Trong quá trình nhóm PV điều tra theo dõi, ngay tại cầu cảng trái phép của ông Trần Huy Hoàng tại cảng Lạch Quèn, thôn Đức Long, xã Quỳnh Thuận xuất hiện 1 chiếc tàu dầu không số thường xuyên neo đậu tại đây.

Hai bên đang thao tác để bơm dầu cho tàu

Thường ngày khi các tàu cá cập sát tàu dầu không số, nhân viên của tàu sắt tiến hành bơm dầu cho các tàu thuyền khác. Qua quan sát, chiếc tàu này có tải trọng khoảng 50 - 70 tấn Khi gần hết nhiên liệu, các xe bồn chứa dầu lại tiếp thêm nhiên liệu cho "Trạm dầu di động không số" trên biển này.

Cây bơm dầu được lắp đặt trên tàu không số.

Điều đáng nói, việc bơm hút từ tàu dầu không số này bán cho tàu cá tại đây đã diễn ra công khai từ lâu nhưng không gặp bất cứ trở ngại và phát hiện nào của cơ quan chức năng.

Hệ thống vòi trên tàu để "nhả" dầu cho các tàu thuyền khác.

Một người dân tại thôn Đức Long, xã Quỳnh Thiện bức xúc nói: "Những người dân nơi đây, nhà nào cũng có 1 con thuyền đi biển để đánh bắt hải sản, chỉ cần chúng tôi không có thẻ thuyền viên thì đã bị các lực lượng chức năng hành cho “lên bờ xuống ruộng”, không cho ra vào cảng. Nhưng cả 1 con tàu không số to đùng, nặng 50-70 tấn chuyên nhập rồi lại bơm dầu cho các tàu thuyền đã một thời gian dài, hàng ngày thản nhiên ra vào cảng mà không có sự cản trở nào của các lực lượng chức năng, chắc phải có thế lực nào đứng sau thì mới tồn tại được cho đến hôm nay".

Trước sự việc trên, cần sự nhanh chóng vào cuộc của Đồn Biên phòng Quỳnh Thuận (BĐBP Nghệ An), Công an huyện Quỳnh Lưu, Quản lý thị trường, Sở Công Thương Nghệ An,... để điều tra làm rõ.

Tác giả: Nhóm PVMT

Nguồn tin: thoidai.com.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP