Xã hội

NÓNG: Lịch trình di chuyển dày đặc của nữ nhân viên quán bar dương tính SARS-CoV-2

Nữ nhân viên quán bar có địa chỉ cư trú tại Thịnh Liệt, Hoàng Mai (Hà Nội) dương tính với SARS-CoV-2 đã tiếp xúc với nhiều người.

Chiều 2-5, Trung tâm kiểm soát dịch bệnh (CDC) Hà Nội cho biết liên quan tới chuyên gia Trung Quốc được xác định dương tính với SARS-COV-2 khi trở về nước, có một trường hợp là nữ nhân viên tên B.N.H., 28 tuổi làm việc tại quán bar Sunny (ở tỉnh Vĩnh Phúc) có địa chỉ cư trú tại phường Thịnh Liệt, quận Hoàng Mai (Hà Nội) dương tính với SARS-CoV-2.

Ngày 29-4, bệnh nhân B.N.H. khởi phát bệnh với các triệu chứng ho, sốt. Bệnh nhân được xét nghiệm ngày 2-5 cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Mẫu xét nghiệm do Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương thực hiện. Bệnh nhân hiện đang được điều trị tại Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh.

Trưa ngày 2-5, cơ quan y tế đã tiến hành phun khử khuẩn tại chung cư số 1 Giáp Nhị, phường Thịnh Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội.

Phong tỏa Chung cư số 1 Giáp Nhị, phường Thịnh Liệt - Ảnh: Thanh Loan

Cũng theo CDC Hà Nội, nữ bệnh nhân B.N.H. có lịch trình di chuyển dày đặc.

Ngày 23-4, từ 21 giờ 00 đến khoảng 22 giờ 00, phục vụ đoàn khách Trung Quốc, trong đó có ông C.J.B. có kết quả dương tính với SARS-CoV-2 tại bàn FVIP3 - quầy bar, sau đó đi lên phục vụ đoàn khách này tại phòng VIP 5 - tầng 2 để hát karaoke trong khoảng thời gian từ 22 giờ 00 đến 1 giờ 00. Sau đó khi đoàn khách này rời đi, nữ nhân viên đi taxi quen của người tên N.V.V., SN 1993, có hộ khẩu thường trú tại Đại Tự 3, Đại Tự, Yên Lạc, Vĩnh Phúc, để trở về chung cư Viễn Đông, số 1, Giáp Nhị, Hoàng Mai, Hà Nội. Ngoài thời gian trên, bệnh nhân không tiếp xúc với ai, chỉ tiếp xúc với các nhân viên làm việc tại quán bar.

Ngày 24-4, sáng ở nhà, không đi đâu, không tiếp xúc với ai; Khoảng 14 giờ 00, đi từ nhà lên Vĩnh Phúc bằng xe taxi của anh V.; Khoảng 16 giờ 00, đi làm tóc tại quán tóc Bảo Bảo, Trưng Trắc, Phúc Yên. Sau khi làm tóc xong, đi taxi là người quen của anh V., tên là N.M.L., SN: 1986, hộ khẩu thường trú tổ 3, Trưng Nhị, Phúc Yên, Vĩnh Phúc, để trở về quán Sunny. Trên đường về có dừng lại quán bánh mì Ngà Béo để mua bánh mì, không tiếp xúc trực tiếp, chỉ ngồi trên xe và nhận bánh mì. Qúa trình đi lại đều đeo khẩu trang khi tiếp xúc với người khác.

Quán bar Sunny nơi ghi nhận nhiều ca bệnh dương tính - Ảnh: Thái Bình

Ngày 24-4, sáng ở nhà, không đi đâu, không tiếp xúc với ai; Khoảng 14 giờ 00, đi từ nhà lên Vĩnh Phúc bằng xe taxi của anh V.; Khoảng 16 giờ 00, đi làm tóc tại quán tóc Bảo Bảo, Trưng Trắc, Phúc Yên. Sau khi làm tóc xong, đi taxi là người quen của anh V., tên là N.M.L., SN: 1986, hộ khẩu thường trú tổ 3, Trưng Nhị, Phúc Yên, Vĩnh Phúc, để trở về quán Sunny. Trên đường về có dừng lại quán bánh mì Ngà Béo để mua bánh mì, không tiếp xúc trực tiếp, chỉ ngồi trên xe và nhận bánh mì. Qúa trình đi lại đều đeo khẩu trang khi tiếp xúc với người khác.

Buổi tối, bệnh nhân ngồi ăn cùng chủ quán và chủ đầu tư của quán Sunny tại quầy bar, trong đó có anh C., anh V., anh T. và một số người khác không biết tên.

12 giờ 30, cùng nhân viên Q.A. và số người trên đi ra quán phở tại bến xe Phúc Yên bằng taxi của anh P.A.T., SN 1985, hộ khẩu thường trú tổ 2, Trưng Trắc, Phúc Yên.

2 giờ 00 sáng 25-4, lên xe về Hà Nội bằng xe anh V. cùng Q.A. và V. Trên đường về có vào nhà hàng của tại 373 Trần Khát Chân, quận Hai Bà Trưng. Trong đó có anh T. quản lý quán; anh C., cổ đông của quán; anh T., khách của quán và bạn trai. 5 giờ 00 sáng 25-4, cùng bạn trai trở về nhà.

Khoảng 13 giờ 00, taxi của anh V. đón. Sau đó đi đón Q.A. tại 94 Bùi Thị Xuân, Hai Bà Trưng, Hà Nội, và V. tại làng Phú Mỹ, Mỹ Đình. Sau đó chỉ ở tại quán, có phục phòng karaoke nhưng không nhớ phòng nào, thời gian nào.

Ngày 26-4, sáng ở nhà, không đi đâu, không tiếp xúc với ai. 15 giờ 00 đến Khoa Khám bệnh quốc tế, Bệnh viện Nhi Trung ương để lấy kết quả xét nghiệm cho con anh H., quản lý Sunny (bé N.T.N. sinh năm 2021). Tại Bệnh viện có tiếp xúc với bác sĩ nhưng không biết tên. Quá trình tiếp xúc có đeo khẩu trang. Sau đó trở về nhà. 17 giờ 00, anh V. đón để đi đến quán Sunny cùng Q.A.. Thời gian này, nhân viên H. có phục vụ phòng karaoke nhưng không nhớ phòng nào, thời gian nào.

Ngày 27-4, lúc 2 giờ 00 sáng, đi taxi anh V. để về nhà cùng Q.A. và V.. Sau đó chỉ ở tại quán và phục vụ phòng karaoke nhưng không nhớ phòng nào, thời gian nào.

Ngày 28-4, 2 giờ 00 sáng, đi taxi anh V. để về nhà cùng Q.A. và V.. Sáng 28-4 ở nhà, không đi đâu, không tiếp xúc với ai; Khoảng 16 giờ 00, đi taxi anh V. đón cùng Q.A.và V.. Sau đó chỉ ở quán, có phục phòng karaoke nhưng không nhớ phòng nào, thời gian nào.

Ngày 29-4, 2 giờ 00 sáng 29-4, đi taxi anh V. để về nhà cùng Q.A. và V.. Sáng ở nhà, không đi đâu, không tiếp xúc với ai. Khoảng 14 giờ 00, taxi anh Đ. đón cùng Q.A. để đi đến quán Sunny. Sau khi đến quán, có đến quán Trà chanh Bụi Phố, bên cạnh quán Sunny để mua nước mang về quán uống. Khi mua có tiếp xúc trực tiếp với nhân viên nam của quán, trẻ tuổi, khoảng 18-20 tuổi. Quá trình tiếp xúc cả 2 đều không đeo khẩu trang. Sau đó, có phục phòng karaoke nhưng không nhớ phòng nào, thời gian nào.

Ngày 30-4, 2 giờ 00 sáng 30-4, đi taxi anh V. để về nhà cùng Q.A. và V.. Trên đường về, có dấu hiệu sốt nhẹ và ho nên qua quán cầm đồ của bạn trai tại 308 Định Công, Hoàng Mai, Hà Nội để ăn cơm cùng 1 bạn nhân viên của quán tên là Ng. quê ở Nam Định. Sau đó, bạn trai chở ra hiệu thuốc tại 93 đường Giải Phóng, quận Hai Bà Trưng để mua thuốc. Quá trình mua thuốc có tiếp xúc trực tiếp với nhân viên nữ tại quán thuốc, cả 2 đều không đeo khẩu trang. Sau đó trở về nhà.

Lực lượng y tế đã tiến hành phun khử khuẩn tại chung cư số 1 Giáp Nhị - Ảnh: Thanh Loang

Lúc 15 giờ ngày 30-4, đi làm nail ở quán chị T.T.T.D., chỗ ở hiện tại: 12 Giáp Nhị, Hoàng Mai, Hà Nội, ở đối diện chung cư đang ở; 17 giờ 00, tiếp tục đi taxi anh V. đón cùng Q.A. đến quán Sunny. Sau đó chỉ ở quán. Không phục vụ phòng nào, không tiếp khách. Từ ngày 30-4, tự cách ly tại quán, không đi đâu, không tiếp xúc với ai.

Chiều 2-5, thông tin từ CDC Hà Nội, tại địa bàn quận Hai Bà Trưng vừa ghi nhận thêm 1 ca nhiễm Covid-19, liên quan đến quán bar Sunny ở Vĩnh Phúc và chuyên gia người Trung Quốc. Đó là trường hợp bệnh nhân L.Q.A., 27 tuổi, địa chỉ tại 94 Bùi Thị Xuân, quận Hai Bà Trưng. Bệnh nhân là nhân viên quán bar Sunny, Vĩnh Phúc, có tiếp xúc gần với chuyên gia Trung Quốc dương tính ngày 23-4. Bệnh nhân trọ tại địa chỉ 94 Bùi Thị Xuân, Hai Bà Trưng và không tiếp xúc với ai trong khu trọ.

Hàng ngày, bệnh nhân đi làm tại Vĩnh Phúc từ khoảng 13 giờ đến 1 giờ sáng ngày hôm sau, đi làm cùng xe taxi với 2 người bạn làm cùng tại bar Sunny là B.N.H. (đã ghi nhận dương tính, trú tại Hoàng Mai) và V. Ngày 2-5, bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm có kết quả dương tính, kết quả xét nghiệm do Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương thực hiện.

Hiện bệnh nhân không có triệu chứng bệnh và đang được điều trị, cách ly tại Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh.

Nhóm 5 chuyên gia người Trung Quốc của công ty Trung Bắc Á. Sau khi nhập cảnh, được cách ly tập trung từ 9-4 đến 23-4 tại khách sạn Như Nguyệt 2 ở Yên Bái. Mẫu xét nghiệm 3 lần của họ đều cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2. Sau khi hoàn thành cách ly tập trung, nhóm chuyên gia Trung Quốc này đã di chuyển đến nhiều tỉnh, thành rồi mới trở về Trung Quốc và phát hiện một người nhiễm SARS-CoV-2.

Tác giả: D. Thu

Nguồn tin: Báo Người Lao Động

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP