Thế giới

Nóng: Pakistan và Ấn Độ cùng tuyên bố bắn hạ chiến đấu cơ của nhau

Căng thẳng giữa Ấn Độ và Pakistan đột ngột gia tăng khi mà cả hai quốc gia này đều tuyên bố bắn hạ máy bay của nhau trong ngày hôm nay 27/2.

Pakistan vừa cho biết họ đã bắn hạ 02 máy bay chiến đấu của Ấn Độ, xâm nhập trái phép không phận Kashmir phần do Pakistan quản lý. "PAF đã bắn hạ hai máy bay của Ấn Độ trong không phận của Pakistan" phát ngôn viên Quân đội Pakistan - tướng Asif Ghafoor cho hay. Ông này cũng cho biết thêm hai chiếc máy bay bị bắn hạ, một chiếc rơi xuống lãnh thổ của Pakistan, còn một chiếc bị rơi xuống phần lãnh thổ của Ấn Độ. "1 phi công Ấn Độ đã bị lực lượng vũ trang trên bộ của Pakistan bắt sống".

Phía Ấn Độ đăng tải lên Twitter cho thấy những hố bom do các cuộc không kích của Pakistan gây ra (Ảnh Twitter)

Trước đó, các máy bay chiến đấu Pakistan đã xâm phạm không phận trên khu vực đang tranh chấp Kashmir thuộc Ấn Độ kiểm soát. Theo India Today, sáng nay (27/02) các máy bay chiến đấu Pakistan cũng đã xâm phạm đường kiểm soát (LOC - đường ranh giới phân chia khu vực kiểm soát bởi Ấn Độ và Pakistan tại Kashmir). Việc này khiến cho Không quân Ấn Độ phải bắn hạ 1 trong 3 chiếc máy bay của Pakistan xâm phạm không phận.

Thông tin ban đầu cho biết chiếc máy bay của Pakistan bị bắn hạ là tiêm kích F-16. Phi công đã nhảy dù thoát ra ngoài, hiện chưa rõ danh tính và số phận của viên phi công Pakistan nói trên. Trước đó, chiếc máy bay F-16 này đã ném bom xuống khu vực thuộc Ấn Độ.

Các máy bay thương mại phải chuyển hướng tránh vùng giao tranh (Ảnh Flight Radar 24)

Theo các nguồn tin, không phận của cả Pakistan và Ấn Độ đã được đặt trong tình trạng báo động cao dành cho máy bay quân sự. Các sân bay của Multan, Lahore, Faislabad, Sialkot và Islamabad đã bị đóng cửa. Kiểm soát không lưu và sân bay (ATC) chuyển sang trang thái phục vụ quân sự. Nhiều chuyến bay thương mại hiện đang phải thay đổi đường bay của mình tránh các không phận giao tranh./.

Tác giả: Quang Huy

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP