Giáo dục

NÓNG: Xôn xao thí sinh lén chụp ảnh đề Toán gửi ra ngoài khi vẫn ngồi trong phòng thi, người nhà đăng lên mạng nhờ giải gấp?

Hình ảnh trong giờ thi môn Toán đang gây xôn xao cộng đồng mạng.

Mới đây, trên mạng xã hội đã xôn xao về việc một cư dân mạng tên là T.G bị nghi làm lộ đề thi môn Toán trong kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2021 trong giờ làm bài thi.

Cụ thể vào khoảng 15h50 (vẫn trong thời gian thí sinh làm bài thi), người này bình luận một hình ảnh được cho là đề thi môn Toán: "Giải giùm bé nhà em câu 36, 38, 40, 41 với ạ. Gấp ạ". Đáng nói là hình ảnh được chụp vẫn được đặt trên bàn phòng thi và còn nguyên số báo danh lẫn phiếu trả lời trắc nghiệm của thí sinh đó.

Tất cả điều này đã khiến cư dân mạng nghi ngờ rằng có một vụ gian lận đang được thực hiện. Chưa rõ thực hư câu chuyện ra sao, tuy nhiên sự việc đã khiến nhiều sĩ tử và cộng đồng mạng tỏ ra bức xúc.

Hiện tại người đăng tải bình luận này đã khóa Facebook. Chúng tôi sẽ tiến hành xác minh và đăng tải thông tin sự việc.


Theo quy chế thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2021, thí sinh không được mang bất cứ điện thoại hay dụng cụ nào có thể truyền được tín hiệu, hình ảnh ra ngoài. Trong trường hợp bị phát hiện, thí sinh sẽ bị đình chỉ thi ngay lập tức.

Tác giả: Vân Trang

Nguồn tin: phapluatbandoc.giadinh.net.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP