Giải trí

Nữ ca sĩ người Mỹ gây bức xúc khi mặc áo dài không quần phản cảm

Nữ ca sĩ nhạc đồng quê Kacey Musgraves trở thành tâm điểm tranh cãi khi đưa lên sân khấu phiên bản áo dài không quần phản cảm. Hành động của cô bị đánh giá là thiếu tôn trọng văn hóa và truyền thống Việt Nam.

Mới đây, nữ ca sĩ Kacey Musgraves đã đăng tải một vài hình ảnh tại hậu trường buổi diễn ở Dallas (Mỹ) lên trang cá nhân. Trang phục cô mặc trong đêm diễn này là quốc phục của Việt Nam - áo dài. Tuy nhiên, nữ ca sĩ nhạc đồng quê chỉ mặc chiếc quần lót khiến hình ảnh áo dài nền nã, kín đáo mất đi vẻ đẹp vốn có.

Không chỉ gây nhức mắt bởi phô diễn nửa thân dưới quá đà, Kacey Musgraves còn khiến người Việt bức xúc khi có dáng ngồi phản cảm, làm xấu đi hình ảnh nền nã của áo dài.

Trang phục phản cảm của Kacey Musgraves.

Trên trang cộng đồng dành cho người hâm mộ nhạc US-UK, nhiều người tỏ ra bức xúc và cho rằng ca sĩ người Mỹ thiếu tôn trọng quốc phục Việt Nam.

Nhiều khán giả bày tỏ: "Làm ơn tôn trọng nét đẹp văn hoá kín đáo của quốc gia chúng tôi được không?" "Mặc không đàng hoàng được thì dẹp đi, nhìn rẻ tiền", "Nhìn phản cảm không chịu được"...

Nữ ca sĩ gây bức xúc khi tạo dáng phản cảm với quốc phục của Việt Nam.

Diễn viên Ngô Thanh Vân cũng bày tỏ sự tức giận khi nhìn thấy những hình ảnh phản cảm của Kacey Musgraves với áo dài. Thậm chí, nữ diễn viên còn kêu gọi khán giả vào trang cá nhân của Kacey Musgraves để lên án hoặc "xóa sổ nó luôn đi càng tốt".

"Trước khi mặc bộ trang phục truyền thống của một đất nước nào đấy cũng nên tìm hiểu cho kỹ hoặc làm ơn google để xem nước người ta mặc nó như thế nào đi. Thời đại gì rồi? Điện thoại cũng đã làm bạn thông minh lên gấp bội phần rồi đấy? Vậy tại sao? Cảm thấy bị xúc phạm khi nhìn thấy điều này. Điều này hoàn toàn không tôn trọng và cho thấy kiến thức hạn hẹp của một nghệ sĩ", Ngô Thanh Vân bức xúc viết.

Hiện tại, rất nhiều người Việt vào trang chính thức của Kacey và yêu cầu cô gỡ bỏ hình ảnh, đồng thời đưa ra lời xin lỗi.

“Gửi Kacey. Trước đây tôi không quan tâm đến bạn nhưng hôm nay, tôi đã thấy bức ảnh này của bạn. Tôi cảm thấy văn hóa của chúng ta đang bị xúc phạm. Bạn mặc trang phục áo dài của chúng tôi thật lố bịch. Tôi hy vọng bạn xem lại điều này và tìm hiểu văn hóa của một quốc gia trước khi mặc trang phục dân tộc của họ. Tôi tự hỏi, tại sao bạn nhận được một giải thưởng danh giá trong khi bạn hành động quá tệ và ngu ngốc. Thật đáng xấu hổ về điều đó”, một khán giả Việt viết.

Phía dưới bài viết gần nhất của ca sĩ Mỹ hầu hết là bình luận chỉ trích từ người Việt.

Hình ảnh trong buổi biểu diễn của Kacey Musgraves.

Kacey Musgraves sinh ngày 21/8/1988, tại Mỹ. Cô có niềm đam mê âm nhạc ngay từ khi còn nhỏ. Năm 8 tuổi, nữ ca sĩ đã bắt đầu sáng tác nhạc. Sau khi chính thức theo đuổi con đường ca sĩ chuyên nghiệp, giọng ca Space Cowboy nhận được nhiều lời khen ngợi từ giới chuyên môn nhờ chất giọng khỏe cùng dòng nhạc tươi mới, dễ nghe.

Kacey Musgraves đang sở hữu sự nghiệp khá ấn tượng, từng 6 lần thắng giải Grammy, "bỏ túi" nhiều giải thưởng danh giá. Với sự tương đồng về dòng nhạc và tài năng có tầm, nhiều người so sánh nữ ca sĩ này như "Taylor Swift thế hệ mới".

Tác giả: Quốc Tiệp

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP