Thế giới

Nụ cười máu lạnh của kẻ buôn người sau vụ phát hiện 39 thi thể trong container

Chỉ vài giờ sau khi chiếc xe container chứa thi thể 39 người nhập cư xấu số được phát hiện, các phóng viên tờ Daily Mail đã tình cờ tìm thấy một người Albania sống tại Anh, có biệt danh Kace Kace, chuyên nhận đưa người nhập cư bất hợp pháp đến xử sở sương mù.

Theo Daily Mail, Kace Kace tên thật là Kastrijot Ahmati, sống tại Walthamstow (Đông Bắc London).

Ahmati vốn là người Albania, và cũng từng nhập cư trái phép đến Anh bằng cách trốn sau xe tải.

Ahmati quảng cáo dịch vụ của mình và đăng số điện thoại trên một trang Facebook có tên “Người Albania ở London”. Trang Facebook này có hơn 16.000 người theo dõi.

Kastrijot Ahmati. Ảnh: Daily Mail

Một nữ phóng viên Daily Mail sau đó giả làm người có nhu cầu nhập cư và liên hệ với Ahmati.

Người đàn ông này cho biết cô phải trả 17.000 bảng Anh để làm giấy tờ giả. Nhờ đó, cô có thể lên máy bay từ Tirana, thủ đô Albania.

Ngoài cách trên, nữ phóng viên có thể trả 14.000 bảng để được giấu trong thùng xe tải đi đến Anh từ Bỉ - cùng cung đường của 39 người nhập cư xấu số trong chiếc container đông lạnh.

Hôm 25/10, Ahmati nói với nữ phóng viên rằng chuyến đi từ Bỉ đến Anh có thể mất khoảng 12 - 16 giờ, tùy thuộc vào việc phà có bị hoãn chuyến hay không.

“Tôi đã làm điều này. Tôi đang tìm cho cô con đường dễ nhất. Cô hiểu chứ?”, Ahmati nói.

Nữ phóng viên cho biết cô muốn đi cùng một người thân. Nhưng Ahmati nói cô sẽ đồng hành cùng một nhóm những người nhập cư khác, nếu không đường dây buôn người sẽ không có lãi.

Nữ phóng viên cam kết sẽ thanh toán với Ahmati khi đặt chân đến Anh. Dù vậy, người này vẫn yêu cầu cô cung cấp thông tin chi tiết về một người quen ở London để làm tin.

Đường đi của xe container từ cảng Purfleet đến khu công nghiệp Watergate. Ảnh: Daily Mail

Trò chuyện điện thoại với nữ phóng viên, Ahmati gạt bỏ những mối nguy hiểm mà người nhập cư có thể gặp phải khi trốn trong xe tải.

Khi cô này nhắc đến vụ 39 người nhập cư tử nạn trong container, Ahmati thậm chí còn nở một nụ cười máu lạnh: “Hên xui thôi! Chúng tôi cũng từng như vậy.”

“Chúng tôi sẽ chết mất”, nữ phóng viên nói. Nhưng Ahmati chỉ lạnh lùng đáp lại: “Tôi chẳng biết phải nói gì. Tôi đang chỉ cho cô con đường nhanh nhất và ngắn nhất để đến Anh. Tôi thề với Chúa!”

Chiếc xe được phát hiện với 39 thi thể trong thùng container. Ảnh: Sky News

Theo điều tra của Daily Mail, Ahmati chỉ là một trong số 4 người sử dụng trang Facebook “Người Albani ở London” để lôi kéo người nhập cư trái phép đến Anh.

Ahmati đến từ Has, quận phía Bắc Albania, nơi hàng trăm người được cho là đã lên đường tìm đến Anh.

Hiện chưa rõ Ahmati đã sống ở Anh bao lâu. Tuy nhiên, các bài đăng trên Facebook cho thấy người này có thể đã đến Anh từ tháng 9/2018. Đầu tháng này, Ahmati đăng tải lên Facebook video cảnh hút thuốc và đi dạo bên ngoài nhà ga xe lửa ở London.

Ngay sau khi kết thúc quá trình thu thập thông tin, phóng viên Daily Mail đã cung cấp mọi chứng cứ liên quan, bao gồm cả danh tính của Ahmati, cho cảnh sát.

Năm ngoái, Cơ quan Tội phạm Quốc gia Anh (NCA) cho biết các băng đảng Albania hoạt động rất tinh vi, và có liên quan trực tiếp đến tình trạng gia tăng người nhập cư trái phép vào nước này.

Ngày 23/10, cảnh sát Anh phát hiện chiếc xe container đông lạnh chứa thi thể 39 người nhập cư ở khu công nghiệp Watergate (hạt Essex, Anh).

Trước đó, chiếc container này được vận chuyển từ Bỉ đến Anh bằng đường biển.

Bốn người đã bị bắt giữ vì liên quan đến vụ việc.

Tác giả: Minh Hạnh

Nguồn tin: Báo Tiền phong

  Từ khóa: 39 thi thể , nhập cư , Anh , xe container

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP