Giải trí

Nữ diễn viên “13 nữ tù”: “Mẹ từng khóc khuyên tôi bỏ nghề”

Yan My - cô nàng Mai Hạnh của "13 nữ tù" kể, khi cô mới theo đuổi nghiệp diễn xuất, nhiều người thường rỉ tai mẹ Yan My rằng, nghề này rất dễ sa ngã. Bà từng khóc rất nhiều và khuyên con gái bỏ nghề để làm công nhân bình thường, mỗi tháng kiếm vài triệu qua ngày.

Sở hữu vẻ ngoài mỏng manh, cùng gương mặt khả ái, trước khi đến với diễn xuất, Yan My từng là một người mẫu tuổi teen của Hà thành.

Xuất thân trong gia đình không ai theo nghệ thuật, Yan My từng không biết cách đứng, chọn góc mặt thế nào để diễn với máy quay nhưng với máu nghệ thuật có sẵn trong người, Yan My đã liều lĩnh thử sức.

Chính sự liều và đam mê đã giúp vượt qua "ải" của vị đạo diễn khắt khe Lưu Trọng Ninh để có được vai diễn đầu đời trong phim "13 nữ tù". Sau đó cô được khán giả biết đến với những bộ phim được trình chiếu giờ vàng của VTV và các đài truyền hình lân cận như: Zippo, Mù tạt và Em, Con trai - con gái, Rừng không ngừng gió, Biệt thự Pensse, …

Cô cũng từng xuất hiện trong MV âm nhạc của các ca sĩ như: Tuấn Hưng, Khắc Việt, Tim, Ngô Kiến Huy...

Yan My tâm sự, chính nhờ sự nghiêm khắc của đạo diễn Lưu Trọng Ninh trong bộ phim đầu tay cô tham gia mà cô đã vỡ vạc, tiến bộ rất nhiều trong diễn xuất.

Là một diễn viên tay ngang, Yan My thừa nhận từng bị hoài nghi liệu có “đổi tình lấy vai diễn”, tuy nhiên người đẹp phủ nhận và bày tỏ: “Rất sợ chuyện tình cảm và công việc xen lẫn nhau”.

Yan My kể, khi cô mới theo đuổi nghiệp diễn xuất, nhiều người thường rỉ tai mẹ Yan My rằng, nghề này rất nhiều cạm bẫy, dễ bị sa ngã. Bà từng khóc rất nhiều và khuyên cô bỏ nghề. Bà khuyên cô con gái bé bỏng làm công nhân bình thường, mỗi tháng kiếm vài triệu qua ngày cho cuộc sống ổn định rồi lấy chồng, sinh con. Tuy nhiên, Yan My vẫn âm thầm, kiên trì cố gắng. Sự trưởng thành trong diễn xuất cùng giải thưởng Ngôi sao xanh đã phần nào giúp mẹ cô có thể yên tâm về con gái.

Đầu năm 2018, Yan My đã xuất sắc được trao giải Ngôi sao xanh 2017 ở hạng mục “Gương mặt truyền hình triển vọng” với vai Thiện Tâm trong bộ phim "Biển đời giông tố".
Ngoài giải thưởng về điện ảnh, cô còn đạt giải Á hậu 1 tại cuộc thi Hoa hậu Phụ nữ Sắc đẹp 2017 được tổ chức ở Thái Lan. Yan My chia sẻ, sau tất cả, cô muốn được khán giả nhớ đến với quá trình làm nghề nghiêm túc. Cô cho biết, vừa nhận được 2 kịch bản phim khá thú vị, cô sẽ lựa chọn cho mình vai diễn phù hợp hơn để đầu tư. Yan My bật mí, đây sẽ là một vai diễn rất đặc biệt và khác với những gì mà cô đã từng hóa thân trước kia.

10 năm tham gia diễn xuất, 10 năm đó là cả một quá trình phấn đấu không ngừng nghỉ, và giải thưởng là câu trả lời cho những cố gắng, là động lực cho Yan My tiếp tục viết tiếp ước mơ của mình.

Trong bộ ảnh mới, Yan My khoe khéo thân hình nuột nà, tràn đầy sức sống trong những bộ cánh trễ nải.

Tác giả: Phương Nhung

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP