Xã hội

Nữ kế toán trường học ở Điện Biên dương tính COVID-19, chưa rõ nguồn lây

Lãnh đạo tỉnh Điện Biên cho biết, trên địa bàn vừa phát hiện một nữ kế toán Trường Phổ thông Dân tộc bán trú tiểu học Tân Phong (xã Si Pa Phìn, huyện Nậm Pồ) dương tính với COVID-19.

Khu vực cách ly tại bệnh viện đa khoa tỉnh Điện Biên - Ảnh: A. BẰNG

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online chiều 14-5, ông Vừ A Bằng, phó chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên, cho biết tỉnh đang họp khẩn về một trường hợp dương tính mới được phát hiện trên địa bàn vào sáng 14-5.

Theo ông Bằng, bệnh nhân mới được phát hiện là Phạm Thị Mỹ H. (BN 3758, 30 tuổi, ở phường Thanh Bình, TP Điện Biên Phủ). Chị H. là cán bộ kế toán Trường Phổ thông Dân tộc bán trú tiểu học Tân Phong, xã Si Pa Phìn, huyện Nậm Pồ.

Theo ông Bằng, ngày 8-5, chị H. có biểu hiện sốt, ho, đau họng. Đến sáng 14-5, chị H. đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh khám, lực lượng y tế nghi ngờ chị H. mắc COVID-19.

"Qua xét nghiệm bằng test nhanh phát hiện kháng nguyên virus SARS-CoV-2 hai lần, cả 2 lần đều dương tính với virus SARS-CoV-2. Sau đó, cơ quan y tế đã lấy mẫu xét nghiệm khẳng định bằng phương pháp RT-PCR của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh cho thấy bệnh nhân dương tính với virus SARS-CoV-2", ông Bằng thông tin.

Theo ông Bằng, Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh đã nhanh chóng triển khai truy vết các trường hợp tiếp xúc, liên quan đến bệnh nhân.

Qua tổ chức điều tra, xác minh lịch trình, những người tiếp xúc gần kết quả bước đầu xác định 96 trường hợp F1 (huyện Nậm Pồ 58 trường hợp, Bệnh viện Đa khoa tỉnh 36 trường hợp; TP. Điện Biên Phủ 2 trường hợp). Hiện tất cả các trường hợp này đã được đưa đi cách ly, tỉnh cũng đã tiến hành phun khử khuẩn các nơi liên quan đến bệnh nhân H..

Hiện tại, đang tiếp tục xác minh điều tra dịch tễ, xác định lịch trình đi lại và tiếp xúc, xác định yếu tố nguồn lây.

"Qua thông tin khai ban đầu, chị H. có tiếp xúc với một người ở cùng cơ quan đi khám ở bệnh viện K Tân Triều ngày 29 và 30-4. Tuy nhiên, trường hợp mà chị H. tiếp xúc gần có khai báo y tế hôm 4-5 và kết quả xét nghiệm âm tính.

Chị H. có lịch trình khá phức tạp, tiếp xúc với nhiều người và đến trường làm việc từ sau khi nghỉ lễ 1-5. Hiện chúng tôi đang nghi ngờ nguồn lây nhiễm của bệnh nhân này nên đang tiếp tục truy vết, điều tra dịch tễ", ông Bằng cho biết thêm.

Như vậy, đợt dịch này tỉnh Điện Biên đã ghi nhận 3 ca mắc COVID-19. Trước đó, ngày 7 và 9-5 tại tỉnh Điện Biên ghi nhận 2 trường hợp dương tính với COVID-19 (BN 3096 và BN 3353).

Trong đó, BN 3096 là F1 đi cùng trên chuyến bay của chuyên gia người Trung Quốc. Còn BN 3353 là F1 của BN 3147 ở tỉnh Bắc Ninh.

Tác giả: Chí Tuệ

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP