Giới trẻ

Nữ Phó Bí thư Đoàn ở Nghệ An hoãn cưới để phòng chống dịch COVID-19

Dù chỉ còn ít ngày nữa sẽ diễn ra ngày lễ trọng đại của cuộc đời mình, nhưng Phó Bí thư Đoàn xã Yên Sơn đã quyết định hoãn đám cưới để phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Theo kế hoạch, cặp đôi Nguyễn Thái Linh – Bùi Thị Thu Huyền sẽ tổ chức đám cưới vào ngày 22/5/2021 (tức ngày 11/4 âm lịch). Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, cả hai quyết định hoãn đám cưới.

Thái Linh - Thu Huyền là một trong những đôi trẻ ở huyện Đô Lương đi đầu gương mẫu thực hiện hoãn cưới trước diễn biến ngày càng phức tạp của đại dịch COVID-19.

Cặp đôi Nguyễn Thái Linh – Bùi Thị Thu Huyền hoãn cưới để phòng chống dịch COVID-19

“Chúng em yêu nhau được hơn hai năm thì quyết định tiến đến hôn nhân, gia đình hai bên đã thống nhất, chuẩn bị cho đám cưới trước cả tháng, từ đặt mâm cỗ, phát giấy mời đến người thân, bạn bè. Vì cả cộng đồng đang cùng nhau phòng, chống dịch COVID-19 nên em đã hỏi ý kiến người yêu và bàn bạc với hai bên gia đình, thống nhất tạm hoãn cưới. Khi nào dịch bệnh được kiểm soát tốt mới tổ chức, đám cưới phải là hạnh phúc trọn vẹn nên em đành gác lại”, Huyền chia sẻ.

Thông báo hoãn lại đám cưới được anh chị đăng tải trên trang Facebook Đoàn xã và cá nhân. Họ đã nhận được những lời chúc, bình luận tích cực từ mọi người.

Việc hoãn cưới được thông báo rộng rãi trên facebook

Những ngày này, chị Huyền đã cùng Ban Chấp hành Đoàn xã Yên Sơn hăng hái, tích cực tham gia các hoạt động chung tay phòng, chống dịch COVID-19 tại địa phương.

Chị Huyền cho biết, hiện nay, Đoàn xã tiếp tục phát tờ rơi tuyên truyền tại các khu vực đông người, vận động người đi xa tại các điểm có dịch về kịp thời tham gia khai báo y tế; hướng dẫn người dân cài đặt ứng dụng Bluezone; phát khẩu trang miễn phí; xây lắp, đặt điểm rửa tay sát khuẩn tại cơ quan, công sở.

Một cặp đôi khác cũng tạm gác chuyện cưới xin để phòng dịch. Trước đó, dù đã gửi thiệp mời cho hơn 600 khách và chuẩn bị chu đáo khâu tổ chức để tiến hành đám cưới vào ngày 9/5/2021, nhưng đôi bạn trẻ Hồ Thị Linh (làng Trung Thượng, xã Hưng Tân, huyện Hưng Nguyên) và Trương Xuân Hiếu (xã Diễn Yên, huyện Diễn Châu) vẫn quyết định hoãn cưới. Được biết, Trương Xuân Hiếu hiện là bác sỹ đang công tác tại Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An và Hồ Thị Linh là Phó Bí thư Đoàn xã Hưng Tân.

Tác giả: Thu Hiền

Nguồn tin: Báo Tiền phong

  Từ khóa: hoãn cưới , COVID-19 , Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP