Giáo dục

Nữ sinh bị giật tóc, đấm đá hội đồng vì tin nhắn trên Facebook

Một clip được tung lên mạng, trong đó ghi lại cảnh một nữ sinh bị giật tóc, tát, đá vào người. Các học sinh khác đứng bên cạnh cổ vũ với thái độ gay gắt.

Sự việc được xác định liên quan đến một số học sinh thuộc lớp 8 và 9, Trường THCS Sen Phương, huyện Phúc Thọ, Hà Nội.

Theo đó, một nữ sinh bị một nhóm bạn đánh. Những học sinh khác xung quanh vừa cổ vũ, vừa có thái độ gay gắt, tức giận với người bị đánh.

Khi nữ sinh bị đánh và ngã sóng soài, hai trong số các học sinh tham gia đã kéo em này dậy, để một học sinh đánh tiếp.

Trao đổi với PV Dân trí chiều 8/3, ông Hoàng Mạnh Cường - quyền trưởng Phòng Giáo dục và đào tạo huyện Phúc Thọ cho biết, sự việc diễn ra vào trưa 6/3, ở ngoài nhà trường.

Theo tường trình của học sinh, việc đánh hội đồng là do tin nhắn trên Facebook.

Nữ sinh bị đánh là em P. (lớp 8B). Nguyên nhân được xác định, em P. nhắn tin trên Facebook cho học sinh H. lớp 8E, nói là các học sinh T., T. (lớp 9B), Tr. (lớp 9C) và Tr. (lớp 8C) đã đánh và chặn đầu xe của P.

Sau đó, học sinh Tr. (lớp 8C) đã vào nick của P. để chụp toàn bộ tin nhắn và ghi âm của P. gửi cho H.. Sự việc khiến các học sinh mâu thuẫn, xảy ra đánh nhau.

Ông Cường cho biết, ngay sau khi xảy ra sự việc, Phòng GD&ĐT Phúc Thọ đã yêu cầu nhà trường báo cáo sự việc.

Chiều 6/3, ban giám hiệu nhà trường làm việc với giáo viên chủ nhiệm và học sinh. Có 5 học sinh liên quan tới vụ đánh nhau đã viết tường trình, bản kiểm điểm, bản cam kết với nhà trường.

Mặc dù rơi vào ngày nghỉ cuối tuần nhưng ngày 7/3, Trường trung học cơ sở Sen Phương tiếp tục làm việc với các giáo viên chủ nhiệm có học sinh liên quan, cùng với gia đình 5 học sinh.

Phụ huynh cùng học sinh của 5 em tham gia đánh hội đồng đã xin lỗi nữ sinh P., đồng thời cam kết không để xảy ra sự việc tương tự.

Cũng theo ông Cường, hiện nữ sinh P. không có thương tích gì. Các em vẫn đi học bình thường.

"Tuy nhiên, Phòng GD&ĐT chỉ đạo nhà trường họp Hội đồng kỉ luật để giải quyết triệt để.

Qua tham khảo các văn bản mới của Bộ GD&ĐT, xét hành vi và mức độ, trong 5 học sinh trên, dự kiến học sinh đánh bạn nhiều nhất sẽ bị tạm đình chỉ học tập tại trường một tuần và 3 học sinh còn lại bị đình chỉ 3 ngày", ông Cường cho hay.

Cô Lê Thị Văn, Hiệu trưởng Trường THCS Sen Phương cho PV Dân trí biết, hiện cơ quan công an vẫn tiếp tục làm việc để báo cáo với Công an huyện về vụ việc.

Dự kiến thứ 5 tuần này (tức ngày 11/3), nhà trường sẽ họp Hội đồng kỉ luật. Đồng thời, nhà trường sẽ đưa dự kiến mức xử lý trên đây.

"Nếu tập thể Hội đồng kỉ luật không đồng ý với mức phạt trên, nhà trường sẽ tăng mức đình chỉ học tập ở trường lên 2 tuần theo quy định của Bộ GD&ĐT.

Sau khi sự việc xảy ra, chúng tôi quán triệt đến toàn bộ học sinh nhà trường. Không chỉ các học sinh tham gia đánh bạn, đối với các học sinh cổ vũ xung quanh, nhà trường cũng phải có mức xử lý phù hợp để răn đe cho các học sinh khác", cô Văn nói.

Được biết Dự thảo thông tư khen thưởng, kỷ luật học sinh vừa được Bộ GD&ĐT ban hành để lấy ý kiến mới đây, không còn điều khoản 'buộc thôi học' học sinh như trước.

Việc khiển trách, cảnh cáo học sinh trước lớp, trước trường cũng được bỏ.

Tại dự thảo thông tư, mức kỷ luật cao nhất chỉ là tạm đình chỉ học tập đối với học sinh vi phạm, tối đa là 2 tuần. Và thay vào quy định "giao cho gia đình và địa phương quản lý, giáo dục".

Tác giả: Mỹ Hà

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP