Giáo dục

Nữ sinh mắc COVID-19, học sinh một huyện dừng đến trường ngay sau khai giảng

Quá trình lấy mẫu xét nghiệm nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 cho tất cả học sinh, cán bộ giáo viên Trường Phổ thông dân tộc nội trú THCS & THPT Đắk R’lấp (Đắk Nông) trước giờ khai giảng năm học mới, ngành y tế phát hiện một nữ sinh lớp 6 mắc COVID-19.

Học sinh Đắk Nông trong ngày khai giảng năm học mới

Chiều 5/9, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đắk Nông ban hành văn bản yêu tất cả cơ sở giáo dục trên địa bàn huyện Đắk R'lấp dừng cho học sinh đến trường từ ngày 6/9 cho đến khi có thông báo mới. Quyết định trên được đưa ra khi địa phương này ghi nhận một ca mắc COVID-19 là nữ sinh lớp 6, Trường Phổ thông dân tộc nội trú THCS & THPT Đắk R’lấp.

Trước đó, sáng cùng ngày, Trường Phổ thông dân tộc nội trú THCS & THPT Đắk R’lấp tổ chức khai giảng năm học mới. Để buổi lễ diễn ra an toàn, đảm bảo công tác phòng chống dịch, ngành y tế tiến hành lấy mẫu xét nghiệm nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 cho tất cả học sinh, cán bộ giáo viên trong trường. Kết quả, lực lượng y tế phát hiện nữ sinh T.D mắc COVID-19.

Sau đó, lực lượng Y tế đã phối hợp nhà trường đã đưa em D. về phòng cách ly tiếp tục test nhanh lần 2 và tiếp tục cho kết quả dương tính. Nữ sinh này trú tại buôn Bu Bia, xã Quảng Tín, huyện Đắk R’lấp. Qua khai thác nhanh, D. cho biết, thời gian qua gia đình không có ai đi đâu, chỉ ở nhà và chỉ tiếp xúc với hàng xóm.

Mấy ngày trước D. có sốt nhưng không có biểu hiện ho. Sau đó, gia đình đi mua thuốc uống, thấy đỡ sốt nên đưa em D. đến trường.

Hiện toàn bộ học sinh, giáo viên có mặt tại Trường Phổ thông dân tộc nội trú huyện Đắk R'lấp đang được cách ly tại chỗ để bảo đảm phòng dịch. Hiện lực lượng chức năng tỉnh Đắk Nông đang truy vết các trường hợp tiếp xúc gần với nữ sinh lớp 6 này.

Tác giả: Huỳnh Thủy

Nguồn tin: Báo Tiền phong

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP