Giáo dục

Nữ sinh Nghệ An giành học bổng 3,4 tỷ đồng

Lê Linh Đan, học sinh lớp 12C5 trường THPT chuyên Phan Bội Châu (Nghệ An) giành học bổng toàn phần trị giá 3,4 tỷ đồng của Đại học VinUni.

Linh Đan nộp hồ sơ ứng tuyển gồm 5 bài luận ngắn gọn dựa trên các câu hỏi của Hội đồng tuyển sinh. Ấn tượng với câu "điều sáng tạo nhất của em?", Đan đã kể về một lần rán trứng bằng nồi cơm điện.

Trong buổi phỏng vấn trực tiếp tháng 12/2019, Đan thuyết phục Hội đồng tuyển sinh với phần diễn thuyết về những ý tưởng trong tương lai. "Em muốn học kinh doanh để tự chủ về tài chính, sau này mở công ty cung cấp dịch vụ chăm sóc toàn diện cho trẻ mồ côi, giúp các em có thể phát triển tốt, sống tự lập...", Đan kể.

Ngoài các bài luận và phỏng vấn, hồ sơ xét tuyển của Đan còn kèm theo bảng thành tích học tập, hoạt động ngoại khóa. Nữ sinh từng giành giải nhất học sinh giỏi tỉnh Nghệ An môn tiếng Anh và giải bạc cuộc thi tiếng Anh qua mạng (IOE) toàn quốc khi đang học THCS. Năm lớp 11 và 12, em đạt giải nhì học sinh giỏi quốc gia môn tiếng Anh.

Lê Linh Đan, học sinh lớp 12C5 trường THPT chuyên Phan Bội Châu (Nghệ An). Ảnh: Nhân vật cung cấp.

Chứng chỉ SAT với điểm 1500/1600 trong lần thi đầu tiên của Đan cũng được nhiều bạn bè "ngưỡng mộ". Đan kể chỉ mất hai tháng ôn luyện, từ tháng 8/2019 khi đăng ký khóa học online. "Em ôn luyện các cấp độ từ dễ đến khó, hàng ngày dành ba giờ để tự xem video và làm bài tập", Đan nói và cho biết ban đầu định lấy chứng chỉ để ứng tuyển vào một đại học ở Phần Lan, nhưng sau đã thay đổi.

Sinh ra trong gia đình có hai chị em, từ bé Đan được bố mẹ dạy tính tự lập trong học tập. Quyết định lựa chọn VinUni của em được bố mẹ đồng ý. Trước mắt trong thời gian "cách ly xã hội", Đan vẫn tranh thủ tự ôn tập để có kiến thức tốt nhất chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia vào ngày 8-11/8.

Cô Nguyễn Thị Hoàng Lân, giáo viên chủ nhiệm lớp 12C5 đánh giá, Linh Đan là người xuất sắc toàn diện, ở em toát lên một ý chí học tập không biết ngừng nghỉ, khao khát học tập và chỉn chu.

"Học bổng trường VinUni là minh chứng về sự nỗ lực của Đan trong thời gian qua. Ở em còn nổi bật về kỹ năng lãnh đạo, tổ chức sự kiện và tham gia rất nhiều hoạt động ngoại khóa", cô Lân nói, cho biết Đan 3 năm liền làm lớp trưởng.

Tác giả: Nguyễn Hải

Nguồn tin: vnexpress.net

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP