Nhân ái

Nữ sinh nghèo mắc bệnh hiểm, gián đoạn con đường đến trường

Từ một học trò xinh xắn, năng động, giờ đây cô bé Nguyễn Thị Quỳnh (thôn Tiến Thành, xã Hoằng Lộc, huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa) - học sinh lớp 12A7, trường THPT Hoằng Hóa 4 - đang từng ngày chiến đấu với căn bệnh Lupus ban đỏ.

Mỗi lần nhìn bạn bè đi học ngang nhà, Quỳnh lại buồn, khóc. Con đường đến trường bất ngờ bị gián đoạn khi căn bệnh của em ngày một nặng thêm.

Em Quỳnh đang điều trị tại bệnh viện. Ảnh: PV

Nhớ lại thời gian khủng hoảng cách đây 7 năm, chị Đặng Thị Yến - mẹ của Quỳnh - nghẹn lời kể: “Ban đầu Quỳnh có những biểu hiện sốt, sưng các khớp tay chân, nổi hạch và phát ban, gia đình đưa cháu đi viện khám, nhưng hơn nửa tháng trôi qua các bác sĩ vẫn chưa tìm ra bệnh. Sau đó, gia đình đưa cháu ra Bệnh viện Nhi T.Ư thì phát hiện ra Quỳnh bị bệnh Lupus ban đỏ - đây là một bệnh tự miễn mạn tính, không rõ nguyên nhân, gây tổn thương hầu hết các hệ cơ quan trong cơ thể nếu bệnh trở nặng”.

Theo các bác sĩ, bệnh lupus ban đỏ có diễn biến phức tạp, thậm chí đe dọa tính mạng người bệnh.

Đã 7 năm trôi qua, từng ngày chứng kiến con gái bé bỏng ngày càng héo mòn vì căn bệnh hiếm, trái tim anh Nguyễn Văn Dương, chị Đặng Thị Yến (bố mẹ Quỳnh) như có ai bóp chặt đến vụn vỡ. Nhà thuộc diện hộ cận nghèo, không có tiền chữa trị nhưng anh chị vẫn cố gắng vay mượn, chạy vạy khắp nơi đưa con đi các bệnh viện lớn nhỏ. Chi phí mỗi đợt điều trị đến nay đã lên tới hàng trăm triệu đồng khiến họ lâm vào cảnh nợ nần chồng chất.

Mọi sự giúp đỡ cho hoàn cảnh của em Nguyễn Thị Quỳnh xin gửi về địa chỉ: Anh Nguyễn Văn Dương (bố của em Quỳnh), thôn Tiến Thành, xã Hoằng Lộc, huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa, số ĐT: 0396715388.

Tác giả: TRƯƠNG HẰNG

Nguồn tin: Báo Lao động

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP