Giới trẻ

Nữ sinh tiếp sức mùa thi ở Nghệ An 'gây thương nhớ'

Ảnh chụp góc nghiêng một nữ sinh mặc áo xanh, tham gia đội Thanh niên tình nguyện Huỳnh Thúc Kháng gây chú ý trong ngày thi THPT quốc gia 2019.

Tại diễn đàn Nghệ An ngày 25/6, loạt ảnh chụp góc nghiêng một nữ sinh mặc áo xanh tình nguyện làm nhiệm vụ tại điểm thi trường THPT Huỳnh Thúc Kháng thu hút sự chú ý của dân mạng.

Ngay sau khi đăng tải nhiều người dành lời khen cho góc nghiêng xinh đẹp, nụ cười duyên dáng và xin thông tin của cô gái.

Nữ sinh Nghệ An mặc áo xanh tình nguyện tham gia tiếp sức mùa thi gây thương nhớ. Ảnh: Nghệ An.

Theo tìm hiểu của Zing.vn, nữ sinh này là Lê Ngọc (18 tuổi, Nghệ An), học sinh tại trường THPT Huỳnh Thúc Kháng, Nghệ An.

"Bức ảnh được chụp vào chiều 24/6 khi mình vừa làm xong thủ tục dự thi. Vì phụ trách đội thanh niên tình nguyện của trường nên mình có chạy ra bàn tiếp sức mùa thi để giúp đỡ các thành viên trong đội", cô gái kể.

Trước sự chú ý của dân mạng, Lê Ngọc cảm thấy rất vui. Cô cho biết mình được nhiều người lạ nhắn tin, làm quen trên mạng xã hội.

Nhận xét về đề thi năm nay, nữ sinh Nghệ An cho biết đề Ngữ văn vừa sức chỉ có bài đọc hiểu làm mất nhiều thời gian. Đề Toán dễ hơn năm trước, có độ phân hoá cao, nhiều câu hỏi dễ lấy điểm cho học sinh chỉ có 10 câu cuối để phân loại học sinh khá giỏi.

Ngọc bắt đầu tham gia đội tiếp sức mùa thi từ những năm cấp 2. 10X là đội trưởng khoá 96 đội Thanh niên tình nguyện trường THPT Huỳnh Thúc Kháng.

Ở trường, Lê Ngọc là học sinh năng động được thầy cô, bạn bè yêu quý. Ảnh: FBNV.

Ở trường, Ngọc là một trong những học sinh tiêu biểu khi tích cực tham gia nhiều chương trình của tỉnh đoàn, thành đoàn về nghệ thuật và văn hoá.

"Thời điểm thi thời tiết rất khắc nghiệt, song mình rất vui khi góp một phần công sức nhỏ để động viên, cổ vũ tinh thần cho các thí sinh. Qua mỗi mùa thi mình có thêm những trải nghiệm thú vị và nhiều kỷ niệm đáng nhớ", nữ sinh nói.

Thiếu nữ Nghệ An dự định thi vào khoa Báo chí, Học viện Báo chí và Tuyên truyền. 10X ước mơ trở thành một biên tập viên.

Trước đó sáng 25/6, một nữ sinh Hà thành có vẻ ngoài xinh xắn, nụ cười rạng rỡ trở thành tâm điểm chú ý của cộng đồng mạng sau buổi thi Ngữ văn THPT quốc gia.

Bức hình thu hút hàng nghìn lượt like (thích) và bình luận của dân mạng.

Nữ sinh này là Nguyễn Quỳnh Trang (18 tuổi, Hà Nội), đang học năm 3 tại trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội.

Tác giả: Kiều Trang

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP