Thế giới

"Nữ tướng" Huawei bật khóc khi nghe tuyên bố tại ngoại

Giám đốc tài chính tập đoàn Huawei đã bật khóc sau khi nghe thông báo tại tòa về việc được chấp nhận tại ngoại với khoản tiền bảo lãnh 7,5 triệu USD.

Tranh vẽ giám đốc tài chính Huawei Mạnh Vãn Chu nắm tay luật sư của bà tại phiên tòa ở Canada ngày 10/12. (Ảnh: Canadian Press)

Trong phiên tòa tại Vancouver, Canada hôm qua 11/12, thẩm phán William Ehrcke đã ra phán quyết cho phép giám đốc tài chính Huawei Mạnh Vãn Chu tại ngoại với số tiền bảo lãnh 7,5 triệu USD và một số điều kiện khác. Cả phiên tòa đã vỗ tay khi thẩm phán công bố phán quyết.

Theo Star, bà Mạnh đã mỉm cười và gật đầu với chồng sau khi nghe thẩm phán đọc xong quyết định. Nữ giám đốc tài chính của tập đoàn Huawei đã lấy tay lau nước mắt.

Bà Mạnh Vãn Chu, người bị giam giữ trong 10 đêm ở Canada, cũng bật khóc khi ôm các luật sư và bắt tay họ. Trước đó, bà Mạnh từng nói với luật sư của bà rằng cho đến khi được thả, bà chỉ có một “mục tiêu đơn giản duy nhất” là được ở cạnh chồng và con gái.

Theo phán quyết của toà, trong thời gian tại ngoại, bà Mạnh sẽ chịu sự giám sát của cả nhân viên an ninh và thiết bị điện tử trong suốt 24 giờ mỗi ngày. Bà Mạnh phải tự trả tiền cho chi phí giám sát này.

Hai nhân viên an ninh và một tài xế sẽ giám sát và đưa đón bà Mạnh mỗi khi rời khỏi nhà. Các thiết bị điện tử giám sát bà Mạnh bao gồm một thiết bị định vị đeo ở mắt cá chân. Giám đốc tài chính Huawei cũng phải tuân thủ giờ giới nghiêm từ 23 giờ tối hôm trước tới 6 giờ sáng hôm sau.

Bà Mạnh vẫn sẽ ở lại Vancouver, nơi bà sở hữu 2 căn hộ, trong thời gian chờ các thủ tục pháp lý. Bà đã nộp lại các hộ chiếu và chỉ được phép đi lại trong một số khu vực nhất định khi tại ngoại.

Mặc dù không còn bị giam giữ, song bà Mạnh Vãn Chu vẫn phải tuân thủ nhiều yêu cầu khác nhau, bao gồm các cuộc gặp thường xuyên với cảnh sát, báo cáo hàng tuần cho người giám sát ở Vancouver và có mặt tại tòa bất kể khi nào có lệnh.

Là con gái nhà sáng lập tập đoàn viễn thông khổng lồ Huawei, bà Mạnh Vãn Chu bị các nhà chức trách Canada bắt hôm 1/12 theo yêu cầu của Mỹ khi đang quá cảnh tại Vancouver. Bà bị nghi sử dụng công ty con để bán thiết bị cho Iran, vi phạm lệnh trừng phạt của Washington đối với Tehran.

Tác giả: Thành Đạt

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP