Du lịch

Nức lòng món bánh xèo mực vừa quen vừa lạ ở Nha Trang

Tới Nha Trang mà quên thưởng thức món bánh xèo mực sẽ là một thiếu sót lớn của chuyến đi.

Dải đất Nam Trung Bộ nắng gió với vô vàn món ăn ngon níu chân du khách, trong số đó không thể không nhắc tới bánh xèo. Bánh xèo có nhiều biến tấu tùy theo nguyên liệu của từng vùng. Tới Nha Trang, đặc sắc nhất phải kể tới bánh xèo mực.

Tên gọi của món ăn đã cho biết ngay nguyên liệu chính làm ra nó. Bánh xèo mực được làm từ bột bánh xèo và mực tươi, vốn được người dân vùng biển đánh bắt về hàng ngày.

Cách làm bánh xèo mực cũng đơn giản. Vỏ bánh xèo mực được làm từ bột gạo, nhân lại làm bằng giá đỗ và đặc biệt không thể thiếu mực tươi. Mực mới đánh bắt về, lựa chọn kỹ, rửa sạch, phải để nguyên con, không được mổ để giữ cho mực có mùi vị thơm ngon nhất. Bánh xèo mực được đổ vào khuôn sắt nhỏ chứ không phải chảo nên bớt được lượng dầu mỡ, khi ăn sẽ ngon và ít ngán hơn.

Khách đến, chủ quán chỉ cần bốc mực bỏ vào khuôn bánh rồi đổ bột vào, tay lắc đều khuôn để bột dàn đều, cho thêm ít giá đỗ rồi đậy nắp lại chờ bánh chín. Chỉ vài thao tác nhanh gọn đó là đã cho ra đời món bánh xèo mực thơm ngon, nóng hổi và vẫn giữ được vị ngọt của mực.

Bánh xèo mực sẽ được ăn kèm rau sống và nước mắm chua cay. Có một đặc điểm khá thú vị là hầu như ai ăn bánh xèo mực xong thì răng, miệng đều đen bởi túi mực chưa được lấy ra bởi dễ bị nát bấy và không ngon. Để cả con mực tươi như vậy làm bánh xèo mới đúng chất của dân vùng biển.

Du khách sẽ dễ dàng tìm thấy những quán bán bánh xèo mực ở khu Tháp Bà, qua cầu Trần Phú. Giá của một chiếc bánh xèo mực khoảng 10.000, mỗi người chỉ cần ăn 3-4 cái là đã đủ no. Hương vị của món ăn đặc biệt, tưởng quen mà lạ này sẽ đọng lại khiến bạn nhớ mãi về Nha Trang

Tác giả: Moon

Nguồn tin: emdep.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP