Du lịch

Núi Hoàng Liên Sơn của Việt Nam: Điểm đến mong ước 2019 của National Geographic

Nằm trong 28 điểm đến mà bất kỳ du khách nào cũng ao ước đến trong năm 2019 do National Geographic bình chọn, dãy núi Hoàng Liên Sơn là điểm đến thú vị cho những ai muốn khám phá và trải nghiệm nền văn hóa bản địa Tây Bắc.

Ảnh: Travelive

Theo như National Geographic mô tả nhờ có hệ thống cáp treo, du khách đã có thể leo lên đỉnh Fansipan, đỉnh núi cao nhất Việt Nam, thưởng ngoạn cảnh đẹp kỳ vĩ của dãy Hoàng Liên Sơn. Nhờ hệ thống cáp treo này mà lượng du khách tăng lên đáng kể. Khu vực miền núi Tây Bắc nằm cách biệt hẳn, cách Hà Nội 313 km về hướng Đông Bắc vẫn còn hoang sơ và nhiều nơi để khám phá. Ngoài ra, National Geographic cũng gợi ý du khách có thể đi trekking các tuyến đường ở khu vực Công viên quốc Hoàng Liên Sơn và thung lũng Mường Hoa, ngủ tại nhà người H’mong, Dao đỏ, Tày, Giáy để tìm hiểu về văn hóa dân tộc đa dạng của vùng đất này.

National Geographic là tạp chí uy tín của Mỹ, có độ phủ sóng trên toàn thế giới với các ấn phẩm được dịch sang 40 thứ tiếng. Trong lần bình chọn 28 điểm đến đáng mong ước trong 2019 này thì Hoàng Liên Sơn xếp vị trí thứ 7.

Đứng đầu danh sách 28 điểm đến mong ước của 2019 do National Geographic bình chọn là thành phố Mexico của Mexico. Gợi ý cho du khách khi đến Mexico có thể thưởng thức món tortilla trứ danh theo cách mới hoàn toàn. Đó là tortilleria Cintli hữu cơ với nghệ tortilla và sữa lắc Mayan làm từ ngô và sô cô la. Các đầu bếp rất hào hứng giới thiệu về món ăn truyền thống đáng tự hào của đất nước theo một phương thức mới.

Sau đây là danh sách 28 điểm đến mong ước trong 2019 của National Geographic

1. Thành phố Mexico

2. Peruvian Amazon

3. Núi Phạm Tịnh Sơn, Qúy Châu, Trung Quốc

4. Dakar, Senegal

5. Dordogne, Pháp

6. Vùng Canterbury, New Zealand

7. Hoàng Liên Sơn, Việt Nam

8. Đảo Greenland, Đan Mạch

9. Oman

10. Kansas City, Missouri, Mỹ

11. French Polynesia

12. Vevey, Thụy Sỹ

13. Bisti/De-Na-Zin Wilderness, New Mexico

14. Belize

15. Matera, Ý

16. Caño Cristales River, Colombia

17. Cairo, Ai Cập

18. Toronto, Canada

19. Galway, Ireland

20. Công viên quốc gia Gorongosa, Mozambique

21. Oakland, California

22. Salvador, Brazil

23. Isla de los Estados, Argentina

24. Bauhaus Trail, Đức

25. Macedonia

26. Perth, Úc

27. Montenegro

28. Quận Nam Walton, Florida

Tác giả: MINH AN

Nguồn tin: Báo Một thế giới

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP