Tin trong tỉnh

Nước mắt bên lề phiên toà người đàn ông lĩnh 17 năm tù vì ma tuý

Ngày 2/11, TAND tỉnh Nghệ An đưa ra xét xử sơ thẩm hình sự đối với Lương Văn Tùng, SN 1993, trú tại xã Diễn Lãm, huyện Quỳ Châu, tỉnh Nghệ An về tội Mua bán trái phép chất ma tuý.

Vết trượt dài của người cha

Từ sáng sớm, mẹ và vợ của Tùng dắt díu 2 đứa con nhỏ xuống với mong muốn cha con bị cáo được nhìn thấy nhau sau nhiều tháng xa cách. Đứa con gái đầu của Tùng năm nay 7 tuổi và đứa con trai út mới 15 tháng. Dáng nhỏ thó, con gái Tùng đứng từ xa nhìn về phía bố khóc thút thít. Từ ngày bố bị bắt, hôm nay cô bé mới được nhìn thấy bố. Còn đứa con trai út của Tùng quần áo ướt nhẽm do nước mưa sau một hồi khóc nũng nịu đã ngủ tròn trong lòng bà nội.

Theo bà L.T.N., SN 1966, mẹ của Tùng, nhà Tùng có 2 anh em. Bố Tùng mất khi bị cáo 12 tuổi. Một mình bà N. nuôi anh em Tùng khôn lớn. Bà N. nuôi con với hy vọng anh em Tùng sẽ có cuộc sống đủ đầy, hạnh phúc. Ngày biết Tùng nghiện ma tuý bà sốc và buồn lắm. Nhưng bà cũng không thể can ngăn được đứa con trai đoạn tuyệt với ma tuý. Và bà không thể ngờ con trai mình lại liều lĩnh buôn ma tuý và bị công an bắt.

Lương Văn Tùng khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Ảnh: Hà Hằng.

Theo đó, Tùng là người nghiện ma túy nên thường xuyên lên khu vực đồi keo thuộc bản Lim, xã Châu Phong, huyện Quỳ Châu để mua ma túy về sử dụng.

Đến sáng 26/6, có một người đàn ông mà trước đó Tùng từng gặp đến nhà chơi, đặt mua 3 gói hồng phiến, 9 chỉ heroin với giá 12 triệu đồng, đưa trước 8 triệu đồng. Ngoài ra, người này còn hứa sau khi mua được ma túy sẽ cho Tùng 4 triệu đồng. Vì lợi nhuận cao, Tùng đã đồng ý.

Để có ma túy bán cho khách, trưa cùng ngày, Tùng đi lên đồi keo để mua “hàng” từ một người đàn ông không rõ địa chỉ. Sau khi thương lượng, người đàn ông kia đồng ý bán 3 gói hồng phiến (hơn 60 gam) và 9 chỉ heroin (hơn 33 gam) với giá 8 triệu đồng.

Chiều cùng ngày, Tùng đi xe máy đến điểm hẹn ở xã Châu Thành, huyện Quỳ Hợp bỏ ma túy trong chiếc mũ bảo hiểm xe máy rồi giấu vào bụi cây ven đường chờ người mua ma túy. Ít phút sau, khi Tùng đang cầm chiếc mũ bảo hiểm đựng ma túy để chờ khách thì bị công an bắt quả tang.

Nước mắt bên hành lang phiên toà

Tại phiên tòa, bị cáo thừa nhận hành vi phạm tội như cáo trạng truy tố. Bị cáo thừa nhận việc buôn bán ma túy vì hám lợi và xin giảm nhẹ. Vợ của Tùng cũng đứng dậy xin HĐXX giảm nhẹ tội cho chồng để sớm về cùng mình nuôi con. Người phụ nữ này cho biết: “Chiếc xe máy chồng phạm tội là của chung hai vợ chồng. Tuy nhiên, do hoàn cảnh khó khăn, chiếc xe là vật mưu sinh, chở con đi học, đi khám khi ốm đau... Tôi mong cơ quan chức năng trả lại cho gia đình. Mong HĐXX giảm nhẹ tội cho chồng để sớm về với vợ con,…”, vợ của bị cáo Tùng rơi nước mắt nói.

Ngoài hành lang đứa con gái đầu đứng vịn ở bậu cửa nhìn vào Tùng khóc thút thít. Cô bé cho biết mình rất nhớ bố.

Bà N. luộc gà và một số thực phẩm cho Tùng nhưng không được vì quy định phòng dịch Covid-19. Ảnh Hà Hằng.

“Cả hai vợ chồng tôi đều mồ côi bố mẹ từ nhỏ. Sinh ra Tùng 12 tuổi thì bố nó mất. Một mình tôi nuôi 2 đứa. Giờ nó phạm tội tôi buồn lắm. Sáng sớm mẹ con, bà cháu dắt díu nhau bắt xe ca từ 1h sáng xuống để dự phiên toà. Ở nhà có luộc con gà và chuẩn bị ít đồ quê để gửi cho Tùng nhưng không được vì quy định phòng dịch Covid-19. Chỉ mong nó tu chí cải tạo tốt sớm về với gia đình,…”, bà N. nghẹn giọng nói.

Con gái đầu của Tùng khóc nghẹn bên hành lang phiên toà.

Xem xét toàn diện vụ án, HĐXX đã tuyên phạt Lương Văn Tùng 17 năm tù về tội Mua bán trái phép chất ma túy.

Bị tuyên án 17 năm tù, mẹ, vợ và con gái của bị cáo khóc oà. Bị cáo Tùng nói vợ đừng khóc giữ gìn sức khoẻ nuôi dạy hai con.

Tiếng bà N. vọng từ ngoài cửa “Nhớ cải tạo tốt nhé con”. Đứa con gái đầu nghe bà nói vậy cũng nói với theo “Bố cải tạo tốt nhé! Con nhớ bố!" Lời nhắn nhủ của con gái Tùng khiến cho nhiều người có mặt cay mắt.

Giá như Tùng không dính vào “nàng tiên nâu”, tu chí làm ăn chân chính thì mẹ, vợ và hai con không phải khổ như ngày hôm nay. Nhìn thấy họ khóc oà, đôi mắt Tùng cũng đỏ hoe,…ánh mắt của Tùng tỏ rõ sự hối lỗi.

Tác giả: Hà Thị Hằng

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP