Xe

Ô tô SUV Kia mới đẹp long lanh vừa ra mắt, giá chỉ 212 triệu đồng có ứng dụng tính năng gì?

Mẫu ô tô SUV cỡ nhỏ Kia Sonet vừa được ra mắt tại thị trường Ấn Độ với giá giới thiệu bắt đầu từ 6,71 Rs lakh (khoảng 212 triệu đồng)

Không lâu sau khi trình làng mẫu ô tô KIa Seltos, hãng xe Hàn Quốc đã tiếp tục cho ra mắt mẫu ô tô SUV cỡ nhỏ Sonet tại thị trường Ấn Độ, với mức giá khởi điểm từ 6,71 Rs lakh (khoảng 212 triệu đồng).

Dưới đây là một số thông tin cơ bản về mẫu xe này ở Ấn Độ:

Kia Sonet có những phiên bản nào?

Tại Ấn Độ, mẫu SUV nhỏ gọn Sonet có hai dòng biến thể - Tech Line và GT Line. Điều này có nghĩa là sẽ có 6 phiên bản được bán ra. Biến thể Tech Line bao gồm các mẫu HTE, HTK, HTK +, HTX và HTX +. Trong khi GT Line có duy nhất mẫu GTX +. Hai dòng xe có sự khác biệt về diện mạo khi GT Line có các điểm nhấn màu đỏ thể thao ở ngoại thất và đường chỉ khâu màu đỏ tương phản ở nội thất.

Kia Sonet

Cho đến nay, Kia Motors Ấn Độ đã nhận được hơn 25.000 đơn đặt hàng cho mẫu SUV cỡ nhỏ Sonet. Thương hiệu cũng xác nhận rằng sẽ công bố giá cho các biến thể động cơ diesel và turbo-xăng-DCT cao cấp nhất trong những ngày tới.

Kia Sonet đi kèm với động cơ và hộp số nào?

Sonet có sẵn với cả hai tùy chọn động cơ xăng và diesel. Trong số hai động cơ xăng được cung cấp, động cơ đầu tiên là loại 1,2 lít, hút khí tự nhiên, tạo ra công suất 83 mã lực và mô-men xoắn 115Nm. Động cơ này chỉ có thể được kết hợp với hộp số sàn 5 cấp và giới hạn ở các phiên bản thấp cấp hơn.

Tùy chọn còn lại là động cơ xăng tăng áp, dung tích 1.0 lít, sản sinh công suất 120 mã lực và mô-men xoắn 175Nm. Động cơ này có thể đi kèm với hộp số iMT 6 cấp ( hộp số sàn không ly hợp) hoặc hộp số tự động 7 cấp DCT.

Đến với động cơ diesel được trang bị trên xe là loại 1,5 lít, bốn xi-lanh, tăng áp, sản sinh công suất 100 mã lực và 240Nm khi kết hợp với hộp số sàn 6 cấp. Khi được trang bị hộp số tự động 6 cấp chuyển đổi mô-men xoắn, công suất này tạo ra 115 mã lực và 250 mã lực (tăng 15 mã lực và 10 mã lực). Sonet hiện là mẫu xe duy nhất trong phân khúc SUV cỡ nhỏ có trang bị hộp số động cơ diesel-chuyển đổi mô-men xoắn.

Kia Sonet có những tính năng gì?

Giống như những gi Kia đã làm trước đây, đó là hãng luôn cung cấp cho các mẫu xe của mình vô số trang thiết bị, thì Sonet cũng không ngoại lệ.

Ở bản HTX +, xe được trang bị các tính năng như cửa sổ trời, ghế bọc giả da, thông gió ghế trước, điều khiển hành trình, máy lọc không khí, hệ thống âm thanh Bose, màn hình cảm ứng 10,25 inch với Apple CarPlay và Android Auto, Công nghệ kết nối UVO và hơn thế nữa.

Phiên bản GTX + cao cấp nhất sẽ có thêm sáu túi khí, ESC, cảm biến đỗ xe phía trước, cabin toàn màu đen và bộ sạc điện thoại không dây.

Đối thủ của Kia Sonet ở thị trường Ấn Độ

Nằm trong phân khúc SUV cỡ nhỏ có tính cạnh tranh cao, Kia Sonet hiện đang cạnh tranh với các đối thủ như Hyundai Venue, Tata Nexon, Mahindra XUV300 , Ford EcoSport và Maruti Suzuki Vitara Brezza .

Tác giả: Khánh Hồng

Nguồn tin: VietQ.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP