Xe

Ô tô Suzuki 187 triệu trình làng, dân Việt mơ và chờ

Phiên bản đặc biệt của mẫu xe sedan giá rẻ Dzire vừa được "trình làng" dành riêng cho thị trường Ấn Độ, với giá 187 triệu đồng. Mức giá này khiến nhiều khách hàng Việt phải ghen tỵ. Tuy nhiên, đây là mẫu xe không dành cho thị trường Việt Nam và nếu có về nước giá của nó cũng phải đắt hơn rất nhiều.

Dựa trên gói trang bị thấp nhất là LXi/LDi, phiên bản đặc biệt Maruti Suzuki Dzire 2018 có sẵn trong cả hai tùy chọn động cơ xăng và diesel, có cửa sổ điện phía trước, vỏ bánh xe và cảm biến đỗ xe phía sau...

Với phiên bản đặc biệt dựa trên mẫu Dzire cơ sở, hãng Maruti Suzuki Ấn Độ muốn thúc đẩy doanh số bán hàng đang bị đánh giá thấp của mẫu xe, với các thiết bị bổ sung, hướng đến đối tượng người mua đang tìm kiếm một chiếc sedan nhỏ gọn, giá cả phải chăng.

Tại thị trường Ấn Độ, giá khởi điểm của bản đặc biệt động cơ xăng của Dzire chỉ từ 5,56 Rupi (tương đương khoảng 187 triệu đồng), trong khi phiên bản động cơ diesel đắt hơn một chút.

Phiên bản đặc biệt của mẫu xe sedan giá rẻ Dzire vừa được "trình làng" tại thị trường Ấn Độ.

Mẫu sedan Suzuki Dzire sử dụng chung nền tảng với chiếc xe hatchback nổi tiếng của Suzuki là Swift. Dzire phát triển dựa trên khung gầm của Swift thế hệ thứ tư. Mẫu sedan này là đối thủ chính của Tata Tigor, Honda Amaze, Hyundai Xcent và Volkswagen Ameo tại thị trường Ấn Độ.

Chính thức ra mắt thị trường Ấn Độ vào hồi tháng 4 năm 2017, Maruti Dzire luôn nằm trong danh sách xe bán chạy nhất tại thị trường đông dân nhất thế giới này.

Theo trang tin ô tô indianautosblog.com, trong tháng 6/2018, mẫu sedan Suzuki Drize nắm giữ "ngôi vương" trong danh sách những mẫu xe bán chạy nhất tại thị trường Ấn Độ. Theo đó, đã có tổng cộng 24.465 chiếc Suzuki Dzire đến tay khách hàng Ấn Độ. So với cùng kỳ năm ngoái, mẫu xe này hiện đạt mức tăng trưởng tới 103% so với cùng kỳ năm ngoái (tháng 6/2017 chỉ có 12.049 xe tới tay khách hàng).

Mẫu xe ô tô bán chạy thứ hai thị trường Ấn Độ chính là “người anh em” khác trong gia đình là Suzuki Swift. Trong tháng 6/2018, đã có 18.171 xe Swift được bàn giao tới các khách hàng, tăng 84% so với cùng kỳ năm ngoái (tháng 6/2017 có 9.902 xe được bán ra).

Suzuki Swift 2018

Một mẫu xe khác của hãng Maruti Suzuki cũng rất được ưu chuộng tại Ấn Độ là mẫu SUV cỡ nhỏ Vitara Brezza, vì có giá siêu rẻ, chỉ từ 231 triệu đồng. Được tung ra sau triển lãm Auto Expo 2016 Suzuki Vitara Brezza đã trở thành chiếc SUV bán chạy nhất tại thị trường Ấn Độ trong nhiều tháng gần đây. Doanh số của nó đã vượt qua con số 3 triệu chiếc. Nhà sản xuất ô tô Ấn Độ cho biết chiếc Vitara Brezza đạt được mốc quan trọng này trong một khoảng thời gian khá nhanh, chỉ 28 tháng.

Ấn Độ cũng nổi tiếng là nơi quy tụ của những dòng ô tô có giá rẻ nhất nhì thế giới. Gần đây, nhiều mẫu xe giá rẻ đã được ra mắt tại thị trường này.

Hãng Nissan vừa ra mắt bản phiên bản nâng cấp năm 2018 của chiếc hatchback Micra tại thị trường Ấn Độ. Với tên gọi Micra và Micra Active, các phiên bản có giá từ 5,03 Rs lakh (khoảng 171 triệu) đến 7,90 Rs lakh (khoảng 267 triệu đồng).

Honda cũng vừa tung ra một phiên bản đặc biệt của chiếc sedan City tại thị trường Ấn Độ. Được gọi là City Edge, phiên bản này có sẵn trong cả hai loại động cơ, xăng và diesel guises, và có giá tương ứng là Rs 9,75 lakh (khoảng 329,7 triệu đồng) và Rs 11,10 lakh (khoảng 375 triệu đồng).

Vào tháng 7/2018, hãng xe Honda cũng giới thiệu bản nâng cấp của mẫu xe Honda Jazz 2018 với giá khởi điểm chỉ từ 246 triệu đồng tại thị trường Ấn Độ.

Honda Jazz 2018 bản nâng cấp

Tháng 6/2018, hãng xe Ford vừa trình làng phiên bản nâng cấp của chiếc ô tô sedan Figo với giá siêu rẻ, chỉ 167 triệu đồng, tại thị trường Ấn Độ.

Trong tháng 2 vừa qua, hãng xe Hyundai đã trình làng mẫu hatchback hạng B Hyundai i20 2018, được gọi với tên Elite i20, tại thị trường Ấn Độ, với 10 phiên bản cấu hình khác nhau, giá dao động từ 534-915.000 Rupee (tương đương 188-322 triệu đồng).

Vào đầu năm nay, chiếc hatchback được coi là mẫu xe hơi nhỏ nhất trên thị trường ô tô Ấn Độ Tata Tiago Sport cũng được ra mắt. Mẫu hatchback do hãng ô tô lớn nhất của Ấn Độ Tata Motors sản xuất này mang kiểu dáng thể thao với các đường nét thiết kế mạnh mẽ, màu sắc bắt mắt. Mẫu xe hatchback Tata Tiago Sport được bán ra tại thị trường Ấn Độ với giá khởi điểm chỉ từ Rs. 3.21 lakhs (khoảng 194 triệu đồng).

Tác giả: Anh Tuấn

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP