Thể thao

Olympic Pakistan, đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Olympic Việt Nam mạnh đến mức nào?

Ngoài Olympic Nhật Bản, Olympic Pakistan trở thành đối thủ hết sức đáng gờm với Olympic Việt Nam tại ASIAD 2018.

Trước một Olympic Nhật Bản được đánh giá cao hơn rất nhiều, cơ hội giành những điểm số quan trọng của Olympic Việt Nam nằm cả vào 2 trận đấu với Olympic Pakistan, Olympic Nepal. Trong đó, Olympic Pakistan là đối thủ đáng gờm hơn cả.

Đội bóng Nam Á sở hữu một nền tảng thể lực cực tốt. Điều đó cho phép họ thực hiện những pha tấn công thiên về sức mạnh.

Olympic Pakistan sở hữu nền tảng thể lực rất tốt. Ảnh: Dân trí.

Thế nhưng, xét về yếu tố lịch sử, Olympic Pakistan chẳng hề vượt trội hơn so với Việt Nam. Tại sân chơi Asiad, họ thể hiện một thành tích vô cùng khiêm tốn. Trong 3 lần dự ASIAD vào các năm 2002, 2006 và 2014, Pakistan đều bị loại ngay từ vòng bảng. Họ chỉ có 2 lần chọc thủng lưới đối phương và để thủng lưới đến 23 bàn.

Do đó, liên đoàn bóng đá Pakistan cũng chỉ đặt mục tiêu giành ít nhất 1 trận thắng cho đội Olympic nước này ở Á vận hội 2018. Olympic Việt Nam sẽ trở thành chướng ngại đầu tiên của Pakistan khi cả 2 đội gặp nhau lúc 16h ngày 14/8.

Đến với kỳ Asiad năm nay, Olympic Pakistan chịu khá nhiều bất lợi. Thủ quân đội tuyển quốc gia, Kaleemullah Khan, một trong số 3 cầu thủ trên 23 tuổi vừa xảy ra hục hặc cùng giới chức liên đoàn bóng đá Pakistan.

Olympic Pakistan mất cầu thủ hay nhất trong đội hình. Ảnh: Thanh niên.

Khan xin phép tập trung muộn cùng Olympic Pakistan bởi bận ký hợp đồng với CLB İzmirspor thuộc giải hạng 5 Thổ Nhĩ Kỳ. Cho rằng Khan tự ý bay sang Thổ Nhĩ Kỳ không xin phép, liên đoàn bóng đá Pakistan yêu cầu HLV trưởng Jose Antonio Nogueira loại ngôi sao số 1 đội bóng khỏi danh sách dự Asiad lần này.

Việc thiết vắng Kaleemullah Khan sẽ khiến sức mạnh Olympic Pakistan suy giảm đáng kể. Khan thường được giới truyền thông xứ Nam Á ví von như Messi của Pakistan. Mặc dù vậy, Olympic Pakistan vẫn sở hữu một chân sút đáng gờm khác.

Tiền đạo 31 tuổi Hassan Bashir từng có nhiều năm thi đấu bên Đan Mạch. Anh là một sự thay thế tuyệt vời cho Khan. Lối chơi thiên về sức mạnh cùng chiều cao lên đến 1m85, Bashir trở thành mối đe dọa cho hàng phòng ngự Olympic Việt Nam.

Olympic Việt Nam hoàn toàn có cơ hội giành 3 điểm trọn vẹn. Ảnh: Tiền phong.

Ngoài việc thiếu vắng thủ quân Khan, Olympic Pakistan còn gặp thêm một bất lợi khác. Các cầu thủ đội bóng vùng Nam Á vừa trải qua một quãng đường di chuyển đầy vất vả để đến địa điểm thi đấu Asiad 2018. Nhiều cầu thủ Pakistan tỏ ra hết sức mệt mỏi. Điều này có thể làm bào mòn một phần thể lực đối thủ của Olympic Việt Nam ở trận đấu đầu tiên.

Nếu như biết tận dụng những bất lợi cũng như hạn chế điểm mạnh từ Olympic Pakistan, các học trò HLV Park Hang Seo hoàn toàn có cơ hội giành thắng lợi ngay ngày đầu ra quân. Trận đấu giữa Olympic Việt Nam và Olympic Pakistan sẽ diễn ra vào lúc 16h chiều ngày 14/8 (theo giờ Việt Nam).

Tác giả: Bá Định

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP