Thể thao

Olympic Việt Nam có thể gặp Hàn Quốc hoặc Thái Lan ở vòng loại trực tiếp

Nằm ở bảng D khá dễ thở, nhưng Olympic Việt Nam có thể đối diện nhiều nguy cơ khi bước vào vòng loại trực tiếp ở Asiad 2018. Đoàn quân HLV Park Hang Seo có nguy cơ gặp các đối thủ khó chơi như Hàn Quốc, Thái Lan hoặc thậm chí cả Indonesia.

Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã quyết định không bốc thăm lại môn bóng đá nam Asiad 2018, mà chỉ bổ sung hai đội UAE và Palestine vào hai bảng đấu. Điều đó khiến bảng D của Olympic Việt Nam gồm Nhật Bản, Pakistan và Nepal được giữ nguyên.

Olympic Việt Nam từng đối đầu Hàn Quốc ở vòng bảng giải U23 châu Á 2018

Mặc dù vậy theo thể thức phân cặp ở vòng loại trực tiếp, nhiều khó khăn đang đón đợi thầy trò HLV Park Hang Seo. Nếu so về thực lực ở bảng D, Olympic Việt Nam khả năng cao nhất là xếp thứ hai sau Nhật Bản và đứng trên Pakistan, Nepal.

Nếu kết thúc bảng đấu của mình với vị trí thứ hai, Olympic Việt Nam sẽ gặp đội nhất bảng E, nơi có sự hiện diện của ba đối thủ mạnh là Hàn Quốc, UAE và Bahrain. Khi đó, đối thủ tiềm năng nhất của Olympic Việt Nam là Hàn Quốc.

Olympic Hàn Quốc đặt mục tiêu bảo vệ ngôi vô địch Asiad và họ chỉ giữ lại 4 cầu thủ tham dự giải U23 châu Á hồi đầu năm 2018. Đáng chú ý là ngôi sao số 1 xứ kim chi Son Heung Min và nhiều cầu thủ chơi hay ở World Cup 2018 đều góp mặt.

Một khả năng nữa là nếu Olympic Việt Nam nhất bảng D, đối thủ của chúng ta là một trong ba đội đứng thứ 3 ở bảng B, E, F. Những đối thủ thầy trò HLV Park Hang Seo đối diện cũng rất mạnh như Thái Lan, Uzbekistan, Qatar (B), Bahrain, UAE (E) hoặc Iran, Saudi Arabia, Triều Tiên (bàng).

Kịch bản cuối cùng là thầy trò HLV Park Hang Seo nằm trong 4/6 đội thứ ba xuất sắc nhất lọt vào vòng 16 đội. Khi đó, Olympic Việt Nam gặp đội nhất bảng A và lá thăm lại nhẹ nhàng hơn, khi chúng ta sẽ đối diện chủ nhà Indonesia hoặc đội bóng không quá mạnh ở Tây Á là Palestine.

Vòng bảng môn bóng đá nam Asiad có 26 đội tham dự chia là 6 bảng, 4 bảng 4 đội và 2 bảng 5 đội. Hai đội đứng đầu 6 bảng và 4/6 đội thứ ba có thành tích xuất sắc nhất sẽ có mặt ở vòng 16 đội (1/8) để tiếp tục đấu loại trực tiếp.

Kết quả bốc thăm môn bóng đá nam Asiad 2018

Tác giả: Thùy Anh

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP