Thể thao

“Olympic Việt Nam sẽ chơi tấn công trước Pakistan”

Trước trận đấu đầu tiên của đội tuyển Olympic Việt Nam ở môn bóng đá nam Asiad 2018, cựu HLV Đoàn Minh Xương cho rằng đội bóng của HLV Park Hang Seo đủ sức giành chiến thắng trước Pakistan, cho dù đấy sẽ là chiến thắng nhọc nhằn.

Ông đánh giá thế nào về đối thủ Pakistan của đội tuyển Olympic Việt Nam, thưa ông?

Thú thật chúng ta không biết nhiều thông tin về nền bóng đá Pakistan, chỉ biết rằng bóng đá ở khu vực Tây Nam Á nhìn chung không phát triển mạnh. Ấn Độ là cái tên nổi tiếng nhất trong khu vực vừa nêu, nhưng bản thân bóng đá Ấn Độ cũng không mạnh. Pakistan từng bị cấm thi đấu quốc tế trong thời gian nhất định, họ chỉ mới thành lập lại đội tuyển, nên độ nhuần nhuyễn của họ có lẽ cũng không cao, chí ít là so với đội tuyển Olympic Việt Nam được thi đấu quốc tế nhiều hơn họ.

Pakistan có lẽ đã nghiên cứu lối chơi của chúng ta, nên sẽ đá thiên về phòng ngự. Khi đó, đội bóng của HLV Park Hang Seo sẽ có một trận đấu nhọc nhằn, chứ không dễ dàng đâu. Điều tôi lo ngại nhất là đối thủ có thể đá rắn, đá quyết liệt, vì dù gì thể hình và thể lực của họ cũng có phần nhỉnh hơn cầu thủ Việt Nam.

Cựu HLV Đoàn Minh Xương (phải) - ảnh: Trọng Vũ

Còn về đội hình ra sân của đội tuyển Olympic Việt Nam thì sao?

Vì đây là trận đấu mà có thể Olympic Việt Nam sẽ đá tấn công, nên công thức 3-4-3 và các biến thể của nó sẽ được áp dụng. 2 hậu vệ biên Văn Hậu và Văn Thanh sẽ được đẩy lên cao, chơi như những tiền vệ cánh. Anh Đức và Văn Quyết sẽ xuất hiện ngay từ đầu, hòng tận dụng kinh nghiệm của từng người.

Mà nếu Văn Quyết xuất hiện, Công Phượng và Quang Hải sẽ đá lùi hoặc chơi dạt biên. Theo tôi, đây là trận đấu mà có thể Olympic Việt Nam không cần đến tiền vệ phòng ngự Hùng Dũng, vì đội sẽ đá tấn công. Hùng Dũng có lẽ là dành cho trận đấu với Nhật Bản.

Olympic Việt Nam sẽ có thắng lợi trước Pakistan (ảnh: Anh Hải)

Ít ngày qua, chuyện sân tập của đội tuyển Olympic Việt Nam không thuận lợi, điều này có gây ảnh hưởng đến toàn đội?

Có ảnh hưởng, nhưng không lớn, bởi thật ra chúng ta chỉ sang đây trước 2 ngày, chủ yếu thả lỏng chờ giờ thi đấu chính thức. Và đằng nào chiều 13/8, theo nguyên tắc, BTC chủ nhà bắt buộc phải bố trí cho chúng ta buổi tập làm quen sân.

Ảnh hưởng ở đây chủ yếu là ảnh hưởng về vấn đề tâm lý, còn những gì cần chuẩn bị về chuyên môn, HLV Park Hang Seo đã chuẩn bị ở trong nước rồi, thông qua giải đấu tại Hà Nội, thông qua những ngày ở Bình Dương.

Xin cảm ơn ông!

Tác giả: Trọng Vũ (thực hiện)

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP