Kinh tế

Ông Đoàn Ngọc Hải bán đồng hồ Patek Philippe, điện thoại Vertu giá 2 tỷ

Ông Đoàn Ngọc Hải muốn bán điện thoại Vertu cùng chiếc đồng hồ “siêu sang” để dành tiền mua một căn nhà nhỏ cho những người vô gia cư trú ngụ.

Vừa qua xuất hiện thông tin ông Đoàn Ngọc Hải - nguyên Phó Chủ tịch UBND quận 1, TP.HCM đã nhờ một cửa hàng ở khu vực trung tâm thành phố bán hai vật dụng cá nhân từng gây xôn xao dư luận một thời. Đó là đồng hồ Patek Philippe, điện thoại Vertu.

Điện thoại Vertu và đồng hồ siêu sang mà ông Đoàn Ngọc Hải đang nhờ bán.

Cũng theo ông Hải, chiếc đồng hồ và điện thoại nói trên đều là quà lưu niệm của người thân tặng cho ông. Ông quan niệm, sống càng đơn giản càng tốt nên khi không có nhu cầu sử dụng nữa, ông quyết định bán để dành tiền làm những việc thực sự có ý nghĩa.

Nguyên Phó Chủ tịch UBND quận 1 cũng cho hay, những người thân đã tặng ông điện thoại, đồng hồ đều ủng hộ quyết định của ông.

Trả lời phóng viên, ông Hải cho biết, ông quyết định bán đồng hồ và điện thoại siêu sang này với giá khởi điểm 2 tỷ đồng, mục đích để làm từ thiện, cụ thể là mua một căn nhà nhỏ cho những người vô gia cư trú ngụ qua đêm miễn phí. Cũng theo ông Hải, trong sáng 21/12, đã có nhiều người điện hỏi mua các vật dụng trên.

Sau khi từ chức, ông Đoàn Ngọc Hải về Vũng Tàu sống với người mẹ già của mình.

Ông Đoàn Ngọc Hải được biết đến với chiến dịch lập lại trật tự vỉa hè ở quận 1 từ tháng 1/2017. Suốt nhiều tháng, hình ảnh hàng chục người trong đoàn liên ngành tịch thu đồ đạc, phá dỡ tường rào, cẩu ôtô lấn chiếm vỉa hè đầy ắp trên mặt báo và mạng xã hội.

Tại thời điểm đó, ông Hải mạnh mẽ tuyên bố: "Nếu không làm được tôi sẽ cởi áo về vườn không làm nữa, chứ không làm theo phong trào, đánh trống bỏ dùi, để nổi tiếng".

Đến tháng 1/2018, ông Hải bất ngờ gửi đơn từ chức vì nhận thấy "không thực hiện được lời hứa trước nhân dân" nhưng sau đó đã xin rút đơn.

Đến ngày 4/6/2019, ông Đoàn Ngọc Hải gửi đơn từ chức lần 2, chỉ vài giờ sau khi nhận quyết định bổ nhiệm chức vụ Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Xây dựng Sài Gòn.

Ngày 4/9/2019, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Võ Văn Hoan đã ký quyết định cho ông Đoàn Ngọc Hải thôi giữ chức vụ Phó tổng giám đốc Tổng công ty Xây dựng Sài Gòn theo nguyện vọng cá nhân.

Tác giả: Vũ Đậu (T/h)

Nguồn tin: Báo Đời sống & Pháp luật

  Từ khóa: đoàn ngọc hải

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP