Xã hội

Ông Đoàn Ngọc Hải bị bà Phương Hằng "cấm cửa" vì chuyện oxy miễn phí; nhóm từ thiện hờn dỗi đòi lên Đại Nam trả lại

Những ồn ào liên quan đến hai nhân vật thu hút nhiều sự chú ý là bà Nguyễn Phương Hằng và ông Đoàn Ngọc Hải rất được dư luận quan tâm. Và tất cả chỉ là một hiểu lầm.

Những ngày qua, Facebook ông Đoàn Ngọc Hải bị Facebook khóa chế độ đăng bài. Những người quan tâm đến hành trình của ông chỉ có thể tìm thông tin từ các nguồn khác. Hình ảnh ông Đoàn Ngọc Hải vác bình oxy mang thương hiệu của Quỹ Từ thiện Hằng Hữu xuất hiện khiến nhiều người phần nào yên tâm hơn.

Hình ảnh doanh nhân Huỳnh Uy Dũng và ông Đoàn Ngọc Hải gặp nhau xuất hiện trên MXH.

Khoảng vài ngày trước, những hình ảnh gặp gỡ, trò chuyện giữa ông Đoàn Ngọc Hải, nhóm từ thiện Nhất Tâm với doanh nhân Huỳnh Uy Dũng tại Đại Nam trong chuyến ông lên đây xin bình oxy đã khiến nhiều người thích thú, vì những người làm từ thiện đã kết nối để chung tay giúp đỡ những mảnh đời khó khăn trong đại dịch.

Ông Đoàn Ngọc Hải từng cầm bình oxy của Đại Nam đi cứu trợ người nghèo.

Tuy nhiên, bà Nguyễn Phương Hằng bất ngờ nêu tên ông Đoàn Ngọc Hải, tỏ ý không bằng lòng khi những hình ảnh này đã gây hiểu lầm rằng, vợ chồng bà và ông Hải có mối quan hệ thân thiết.

Bà tuyên bố: "Ngoài việc ông ấy đến xin oxy để cứu dân, chúng tôi hoàn toàn không có mối liên hệ nào để gọi là bạn, ngoại giao bình thường".

Trong một livestream của mình, Bà Phương Hằng còn "cấm cửa" ông Đoàn Ngọc Hải, đề nghị ông không đến Đại Nam nữa. Nguồn cơn này bắt đầu từ một số tin đồn cho rằng, ông Hải nói mình phải xuất một khoản tiền lớn cho nhóm Thiện Nguyện Nhất tâm MUA oxy để cứu trợ người nghèo cần khẩn cấp, khoảng 5 triệu/ngày.

Nổi giận trước thông tin trên, bà Phương Hằng liền tuyên bố sẽ dừng tặng bình và oxy cho các nhóm thiện nguyện hay cá nhân.

Khoản tiền 100 triệu chi cho nhóm thiện nguyện mua oxy gây hiểu lầm

Nguồn cơn của quyết định này đến từ việc, nhóm Thiện Nguyện Nhất Tâm và ông Đoàn Ngọc Hải từng công khai việc ông chuyển cho nhóm 100 triệu đồng từ Quỹ Vì đồng bảo. Điều này khiến nhiều người suy diễn rằng, Đại Nam chỉ cho mượn bình, còn không tặng oxy, làm nhóm thiện nguyện phải tốn tiền nạp ở chỗ khác.

Một số người dùng mạng đã đem chuyện này ra "tấn công" vợ chồng đại gia Bình Dương. Trong khi đó, trên thực tế thì Đại Nam đã nhập 50.000 bình oxy để phục vụ miễn phí cho những người dân nghèo. Vợ chồng doanh nhân Bình Dương chia sẻ, những gì họ làm là để giúp đời, "chia hơi thở với đồng bào mình" chứ không phải để kinh doanh.

Tin nhắn chuyển tiền mua oxy của ông Đoàn Ngọc Hải gửi nhóm Nhất Tâm.

Toàn bộ số bình oxy này đều đề tên Công ty Cổ phần Đại Nam, Quỹ Từ thiện Hằng Hữu và có logo Đại Nam. Các nhà máy sản xuất và trạm bơm oxy tại Bình Dương cũng hoạt động liên tục để làm đầy những bình oxy được trao tặng cho các nhóm thiện nguyện.

Sau những ồn ào, chính đại diện nhóm Thiện Nguyện Nhất Tâm đã phải xin lỗi vợ chồng ông Huỳnh Uy Dũng, ông Đoàn Ngọc Hải vì sự hiểu lầm cũng như có lời giải thích rõ ràng: "Số tiền 100.000.000 (một trăm triệu đồng) anh Hải trích Quỹ vì đồng bào, bàn giao cho Nhất Tâm hỗ trợ việc nạp oxy là để nạp oxy "nguồn bên ngoài", chứ không phải để trả chi phí nạp oxy Đại Nam như những thông tin sai lệch đang dẫn hướng dư luận".

Nghĩa là, khoản tiền này để nạp thêm oxy mua của nơi khác, nạp vào bình của công ty Đại Nam, khi nhóm chưa kịp mang về Đại Nam để nạp miễn phí.

Nhóm thiện nguyện "hờn dỗi" tuyên bố trả lại oxy cho Đại Nam

Sau những ồn ào, trưởng nhóm Thiện Nguyện Nhất Tâm mới đây đã tuyên bố sẽ trả lại toàn bộ số bình oxy cho Đại Nam sớm nhất có thể để "hạn chế thị phi dư luận làm tổn hại đến anh Hải, cũng như hạn chế những thông tin sai lệch làm ảnh hưởng tiêu cực đến công ty Đại Nam".

Ông Đoàn Ngọc Hải có hỗ trợ cho Thiện Nguyện Nhất Tâm hàng trăm triệu.

Người này cũng công bố chuyện ông Đoàn Ngọc Hải mua tặng nhóm 100 bình oxy loại 40 lít đã qua sử dụng, được hiện đang nhập từ Nhật về. Dự kiến, đến ngày 6/9 số bình oxy này sẽ có mặt tại Việt Nam với tổng giá trị là 230.000.000 (hai trăm ba mươi triệu đồng).

Hiện tại, ông Hải mới đặt cọc 10 triệu. Nguồn mua số lượng bình này do Thiện Nguyện Nhất Tâm là người tìm và ông Hải trích Quỹ Vì đồng bào để mua.

Bài trần tình và xin lỗi của trưởng nhóm Thiện Nguyện Nhất Tâm.

Trước đó, nhóm này đã được tặng 1.000 bình oxy miễn phí từ Đại Nam, trong đó ngày xuất hiện ông Đoàn Ngọc Hải nhận 400 bình.

***

Sự việc bà Nguyễn Phương Hằng không bằng lòng với ông Đoàn Ngọc Hải đã được xác định chỉ là hiểu lầm, do thông tin không đầy đủ và suy diễn từ những bên không liên quan. Tuy nhiên, chia sẻ của trưởng nhóm Thiện Nguyện Nhất Tâm cũng khiến nhiều người chưa hài lòng, vì sự không rõ ràng này đã làm tổn thương cả vợ chồng đại gia Bình Dương lẫn ông Đoàn Ngọc Hải.

Mặt khác, việc trả lại bình oxy cho Đại Nam theo cách hờn dỗi như trên là không khéo léo, chưa kể sẽ làm ảnh hưởng đến những bệnh nhân đang cần gấp oxy mà chưa tìm được nơi hỗ trợ.

Tác giả: Thiên Yết

Nguồn tin: Pháp luật & Bạn đọc

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP