Trong nước

Ông Lê Nguyễn Minh Quang xin nghỉ việc

Nguồn tin của Tuổi Trẻ Online từ UBND TP.HCM cho biết chưa có việc tạm đình chỉ công tác với trưởng Ban quản lý đường sắt đô thị TP.HCM Lê Nguyễn Minh Quang.

Ông Lê Nguyễn Minh Quang

Ông Lê Nguyễn Minh Quang (trái) nhận quyết định bổ nhiệm trưởng Ban quản lý đường sắt đô thị năm 2016 - Ảnh: TỰ TRUNG

Chiều 21-12, thông tin từ một tờ báo ngành giao thông cho biết UBND TP.HCM đã tạm đình chỉ công tác của ông Lê Nguyễn Minh Quang, trưởng Ban quản lý đường sắt đô thị TP.HCM

Tuy nhiên, trao đổi với Tuổi Trẻ Online, các nguồn tin từ UBND TP.HCM đều khẳng định "chưa bàn việc này".

Tuổi Trẻ Online cũng đã liên lạc với ông Lê Nguyễn Minh Quang và ông xác nhận: "Tôi vẫn đang làm việc bình thường", cho đến thời điểm này UBND TP chưa có quyết định gì về công việc của ông.

Ông Quang cũng cho biết trước đó, ông đã từng hai lần gửi đơn xin nghỉ việc tại Ban quản lý đường sắt đô thị TP.HCM vì lý do cá nhân.

Về đơn xin nghỉ việc của ông Quang, nguồn tin của Tuổi Trẻ cũng cho biết việc thôi công tác tại Ban quản lý đường sắt đô thị của ông Quang sẽ được bàn trong thời gian tới.

Ông Lê Nguyễn Minh Quang đảm nhiệm cương vị trưởng Ban quản lý đường sắt đô thị TP.HCM từ tháng 6-2016, với thời hạn 5 năm.

Ông Quang tốt nghiệp khoa xây dựng Đại học Bách khoa TP.HCM năm 1989. Đến năm 1995, ông bảo vệ thành công luận án tiến sĩ ngành xây dựng tại Pháp.

Năm 2011 ông học cao học quản lý công tại Trường Chính sách công Lý Quang Diệu - Đại học Quốc gia Singapore và Trường Chính phủ Kennedy - Đại học Harvard, Hoa Kỳ.

Ông đã trải qua các chức vụ giám đốc dự án Bachy Soletanche Group, phó tổng giám đốc và sau đó là tổng giám đốc Công ty Bachy Soletanche Việt Nam.

Năm 2016, ông Lê Nguyễn Minh Quang đã trúng cử đại biểu HĐND tại đơn vị bầu cử quận Tân Bình nhiệm kỳ 2016 - 2021 với tỉ lệ đồng ý đạt 62,7%.

Ông Lê Nguyễn Minh Quang nhận học bổng Vì ngày mai phát triển lần thứ 2 năm 1989 của báo Tuổi Trẻ khi đang là sinh viên năm cuối ĐH Bách khoa TP.HCM.

Sau này, ông Quang cùng các bạn trong gia đình Vì ngày mai phát triển đã lập ra học bổng Nhịp cầu tương lai để thực hiện truyền thống "người đi trước rước người đi sau" của Tuổi Trẻ.

Từ năm 1989 đến nay, suốt 27 năm, cái tên Lê Nguyễn Minh Quang luôn xuất hiện trên mặt báo Tuổi Trẻ.

Năm 2000, ông Quang đã viết lá thư lên Thủ tướng nêu ý kiến về chính sách sử dụng nhân tài, thu hút du học sinh về nước làm việc, đề nghị thay đổi quan điểm chỉ đề cử, bổ nhiệm những người đã có sẵn trong bộ máy nhà nước, đã là đảng viên.

Tác giả: NHÓM PHÓNG VIÊN

Nguồn tin: Báo Tuổi Trẻ Online

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP