Thể thao

Ông Park muốn V-League trọng dụng cầu thủ trẻ, HLV Văn Sỹ bảo rất khó

HLV Park Hang Seo muốn giải bóng đá VĐQG, V-League có cơ chế cho cầu thủ trẻ thi đấu, nhưng nhiều ý kiến cho rằng việc này rất khó khăn.

HLV Park Hang Seo muốn V-League tạo cơ hội cho cầu thủ trẻ để giải quyết cuộc khủng hoảng thiếu tiền đạo giỏi ở tuyển Việt Nam.

Ông Park Hang Seo từng nhiều lần cho rằng việc đội tuyển Việt Nam thiếu tiền đạo giỏi bắt nguồn từ chuyện các CLB V-League thường sử dụng ngoại binh cho vị trí này. Sau trận hoà 2-2 của đội tuyển Việt Nam với U22 Việt Nam hôm 27/12, nhà cầm quân Hàn Quốc tiếp tục lặp lại quan điểm trên. Ông Park đề nghị VFF và VPF có cơ chế để các CLB V-League phải cho cầu thủ trẻ ra sân.

HLV Nguyễn Văn Sỹ (Nam Định) đánh giá về ý kiến của HLV Park Hang Seo như sau: “Điều lệ khống chế bao nhiêu cầu thủ ngoại được đá trên sân thì còn có thể, chứ làm sao mà khống chế ở vị trí này vị trí kia hay là sử dụng cầu thủ trẻ. Việc bớt cầu thủ này, cầu thủ kia ở một vị trí nhất định nào đó là rất khó. Đương nhiên ĐTQG là quan trọng, nhưng nếu ít ngoại binh đi thì lại làm ảnh hưởng đến chất lượng V.League, ảnh hưởng quyền lợi của nhà tài trợ”.

SLNA là đội thường sử dụng cầu thủ trẻ. HLV Ngô Quang Trường cho biết năm nào đội bóng xứ Nghệ cũng “đôn” nhiều cầu thủ trẻ lên đội 1. Cách làm này giúp SLNA luôn có nguồn kế cận. Tuy nhiên, ông Trường cũng cho rằng việc đưa ra quy định các CLB phải sử dụng cầu thủ trẻ không đơn giản.

Ông Park cho biết dẫn dắt bóng đá Việt Nam lâu nay nhưng chưa tìm được tiền đạo nào hay hơn Công Phượng.

“Tuy nhiên, không thể quy định một mùa giải cầu thủ A phải thi đấu bao nhiêu trận, cầu thủ B phải ra sân bao nhiêu lần. HLV cảm thấy khi nào nên dùng, cần dùng ở vị trí nào. Một HLV dẫn đội bóng ở V.League có rất nhiều áp lực. Vấn đề quan trọng là tầm nhìn và chiến lược của lãnh đạo đội bóng đến đâu”-HLV Ngô Quang Trường phân tích. GĐKT của SLNA, ông Nguyễn Đức Thắng cũng chia sẻ quan điểm này.

Bàn về đề nghị của ông Park, HLV trưởng SHB Đà Nẵng Lê Huỳnh Đức trước đây thậm chí có phát biểu gai góc hơn. Ông Đức cho rằng nếu HLV Park Hang Seo dẫn dắt đội bóng V-League thì cũng sẽ sử dụng ngoại binh như vậy. Theo HLV Lê Huỳnh Đức, áp lực với các HLV ở V-League rất lớn.

Người có quan điểm ủng hộ HLV Park Hang Seo nhất là HLV Phan Thanh Hùng (Becamex Bình Dương). Ông Hùng cho biết khi dẫn dắt Quảng Ninh, ông cũng thường sử dụng cầu thủ trẻ.

Ông Phan Thanh Hùng cho biết: “Với bóng đá hiện đại, HLV sẽ thay đổi theo sự phát triển riêng biệt, mục tiêu ở 1 giải đấu, 1 trận đấu hay từng đối thủ cụ thể để thay đổi lối chơi, cách tiếp cận trận đấu. Một mẫu trung phong đẳng cấp là điều rất nhiều HLV cần, song bóng đá đã phát triển, hậu vệ biên, tiền vệ… cũng có thể ghi bàn. Trong hơn 2 năm dẫn dắt ĐT Việt Nam, HLV Park Hang-seo đã làm rất tốt điều này. Ông Park muốn tiền đạo nội, cầu thủ trẻ ra sân nhiều hơn là nhu cầu thiết thực, tốt cho bóng đá Việt Nam”.

Tác giả: TIỂU PHÙNG

Nguồn tin: Báo Tiền phong

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP