Kinh tế

Ông Phạm Nhật Vượng tiếp tục gây bất ngờ: Sắm tàu ngầm thám hiểm bậc nhất

Đáng nói, đây là loại tàu ngầm thám hiểm thuộc loại hiện đại nhất hiện nay do hãng sản xuất tàu ngầm hàng đầu thế giới là Triton mới tung ra thị trường.

DeepView 24, một tàu ngầm du lịch 24 chỗ cho góc nhìn toàn cảnh ngoạn mục, vừa được ra mắt tại Việt Nam

Trang web Newatlas.com mới đây công bố thông tin gây chú ý, đó là sự kiện Triton ra mắt tàu ngầm du lịch DeepView 24 chỗ ngoạn mục.

Là tên tuổi lớn nhất trong các nhà sản xuất tàu ngầm thám hiểm dưới đáy biển, Triton Submarines đã tạo ra một siêu phẩm "DSV Limiting Factor".

Được mệnh danh là một "thang máy dưới biển sâu", DSV Limiting Factor có khả năng lên xuống Rãnh Mariana Trench - rãnh đại dương sâu nhất được biết đến trên lớp vỏ trái đất - vài lần trong tuần cho những chuyến thám hiểm dài ngày.

Hãng này mới đây đã cho ra mắt một lớp tàu ngầm du lịch đặc biệt có thể đưa 24 hành khách, một lái tàu và một phụ lái lặn xuống độ sâu 100 mét (328 ft) trong khi đó đảm bảo mọi người ngồi trong buồng điều hòa thoải mái ngắm nhìn toàn cảnh thế giới sinh vật biển qua một lớp kính acrylic khổng lồ dày 5,5 inch (140 mm).

Trong khi các tàu ngầm khác chỉ cho phép hành khách quan sát không gian bên ngoài thông qua một cửa sổ nhìn rất hẹp, thì tàu ngầm du lịch này trông chẳng khác gì một mái vòm khổng lồ, một lối hành lang tại một viện hải dương học nào đó, luôn đủ không gian cho hành khách đứng lên và đi lại.

DeepView 24 là chiếc đầu tiên trong dòng tàu ngầm du lịch của hãng có thể tùy biến độ dài để phục vụ số lượng hành khách từ 12 người đến 66 người. Mỗi khoang ghép thêm có thể chứa được 6 ghế ngồi, phiên bản tàu 24 ghế sẽ có độ dài 15,4 mét và nặng 55 tấn còn phiên bản 66 chỗ xứng đáng là một kì quan đáng chiêm ngưỡng.

Tàu ngầm The DeepView có thiết kế mỗi khoang 6 ghế - phiên bản dành cho khách hàng Vinpearl có 24 ghế, tuy nhiên thiết kế này có thể tùy biến lên đến 66 chỗ

Không giống như phiên bản Deepflight Dragon 2 chỗ trông giống như một chiếc xe đua công thức 1 chạy dưới nước, và có thể tự nổi nếu cạn điện, lớp tàu DeepView nặng tới 1,8 tấn kèm một chấn lưu cố định nhằm kiểm soát tàu lặn hay nổi.

Hệ thống lái và đẩy chạy hoàn toàn bằng điện, hai máy đẩy chính có công suất 20KW (27 mã lực) và bốn máy đẩy Vertran có cong suất 12.6 KW (17 mã lực).

Tàu ngầm sử dụng một ắc-quy có dung lượng 240 kWh, cho phép tàu hoạt động liên tục trong 14h liên tục, di chuyển với vật tốc 5,5km/h. Và khi mặt biển trở nên tối đi, mười đèn LED siêu sáng 20,000-lumen sẽ giúp du khách xem trọn những khoảnh khắc đẹp nhất của đáy đại dương.

Thiết kế nội thất cực kỳ rộng rãi và giúp cho người lái cùng hành khách nhìn được toàn cảnh đáy biển.

Khoang lái có thiết kế chuyên nghiệp và đẳng cấp với hàng loạt những công tắc đỏ trông khá phức tạp, nhiều màn hình điện tử rộng và máy phát radio, tuy nhiên thợ lái tàu điều khiển dễ dàng thông qua cần điều khiển và màn hình cảm ứng. Trong trường hợp hệ thống tự động bị hỏng thì tàu có thế được lái thủ công. Tất cả bộ điều khiển đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế cấp bởi DNV-GL.

Tàu này cũng được thiết kế để nổi trên mặt nước, và hành khách có thể đứng lên boong tàu và họ cũng không phải khom mình để xuống tàu bởi nó có cửa lên xuống rất rộng rãi, phù hợp với hành khách gặp khó khăn khi di chuyể.

Triton chế tạo chiếc DeepView 24 cho Vinpearl, một chuỗi khách sạn nghỉ dưỡng đẳng cấp tại Việt Nam và bắt đầu thu vé cho hành khách có nhu cầu vào tháng 12 này tại đảo Hòn Tre tại Nha Trang.

Triton nói rằng mẫu tàu ngầm này là một "bước nhảy lượng tử" vượt xa khỏi tất cả các loại tàu ngầm khác được chế tạo trong vòng 34 năm qua xét trên mọi khía cạnh".

"Khi chiêm ngưỡng nó, chúng tôi bị thuyết phục hoàn toàn" - trang web NewAtlas nhận xét. Đây là chiếc tàu ngầm có thể lặn sâu nhất và tiện nghi nhất để khám phá đáy biển mà chúng ta từng thấy.

Tác giả: Mai Chi

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP