Giới trẻ

Ông quạt cho cháu ngủ trên ghế đá trong ngày nhập học

Khoảnh khắc người ông ngồi quạt cho cháu trai say ngủ trên ghế đá lay động trái tim nhiều dân mạng nhờ sự giản dị, ấm áp.

Ngày 14/8, bức ảnh ông quạt cho cháu ngủ trên ghế đá được đăng trên fanpage của Đại học Bách khoa Hà Nội.

Tấm hình được chia sẻ kèm nội dung: "Tấm hình này chụp lúc 12h trưa, khi nhiệt độ ngoài trời đang là 38 độ. Vậy mà tôi và cậu ấy, chẳng ai thấy nóng cả".

Hành động giản dị mà người ông dành cho cháu khiến dân mạng xúc động.

Bức ảnh khiến người xem cảm động. Ảnh: HUST Media Club.

Chia sẻ với Zing.vn, Trần Đức Anh - chủ nhân bức ảnh - cho biết khoảnh khắc này được ghi lại trong ngày sinh viên K64 của ĐH Bách khoa Hà Nội nhập học.

"Khoảng 12h giờ trưa, trời khá nóng, mình đi mua nước thì bắt gặp cảnh này. Mình hỏi ra thì biết đó là hai ông cháu nhà xa nên sáng nhập học xong, trưa tranh thủ nghỉ ngơi để chiều đi tìm phòng trọ", chủ nhân bức ảnh nói.

Đức Anh nói thêm khoảnh khắc này gợi cho cậu nhớ về những kỷ niệm thời thơ ấu sống bên ông nội ở quê nhà.

Tại một diễn đàn, hình ảnh này nhận được hàng trăm bình luận bày tỏ sự ngưỡng mộ trước tình cảm ông cháu. Từ đây, nhiều bạn trẻ cũng nhớ lại kỷ niệm với người thân trong gia đình.

"Nhớ ông quá! Hồi đi thi đại học, sáng thi 7h, 5h ông đã gọi dậy chuẩn bị, ăn sáng cho thong thả. Ông còn chuẩn bị cho cả cơm trưa mang đi ăn cho khỏi đói. Đến trước khi mất, ông còn dặn dò, lo lắng cho mình. Ông ơi, cháu nhớ ông", thành viên Minh Anh bình luận.

"Một bức ảnh thật đẹp! Hãy cố gắng học tập và trở thành con người tốt để những người thân luôn tự hào về mình", tài khoản An Du bày tỏ.

Tác giả: Kiều Trang

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP