Thể thao

“Ông Tây” Olaha trải lòng sau 3 năm gắn bó với SLNA

Trước khi quay trở lại SLNA, Olaha từng có thời gian gắn bó với đội chủ sân Vinh và có nhiều kỷ niệm đẹp. Trong lần trở lại này, ngoại binh đến từ Nigeria đã có những chia sẻ rất thú vị.

Trước thềm mùa giải 2022, SLNA đang hoạt động tích cực trên thị trường chuyển nhượng. Có 5 ngoại binh đang thử việc tại CLB xứ Nghệ, ngoài Olaha đã ký hợp đồng với SLNA, thì trong thời gian ngắn sắp tới BHL CLB sẽ chốt thêm 2 cầu thủ ngoại nữa. Để lựa chọn ra 2 cầu thủ ngoại phù hợp, BHL đội bóng xứ Nghệ đã cho thử việc tới 5 cầu thủ gồm: Trung vệ Thiago Melo, tiền vệ Jong Mark, tiền đạo Carlos Sanchez, Vuciavic, Vinicius.

Trên thực tế Olaha từng chơi cho SLNA trong khoảng thời gian từ năm 2017 đến năm 2019 và đã để lại được rất nhiều ấn tượng trong mắt người hâm mộ xứ Nghệ. CĐV SLNA đặc biệt yêu mến Olaha sau những những năm tháng anh cống hiến cho đội chủ sân Vinh. Ngay cả khi anh đã chia tay đội bóng, khán giả xứ Nghệ vẫn thường xuyên theo dõi, chia sẻ những tâm tư đầy tiếc nuối về Olaha mỗi khi đội nhà thi đấu không thành công.

Olaha từng có 2 năm thi đấu cho SLNA trước khi trở lại sân Vinh vào giữa năm 2021

Olaha không chỉ cống hiến cho SLNA về mặt chuyên môn mà anh còn mang đến cho đội bóng này thứ tình cảm đặc biệt. Có rất nhiều ngoại binh khi mới đến sân Vinh coi đây như trạm trung chuyển để khẳng định tên tuổi trước khi đi tìm bến đỗ mới giàu tiềm lực tài chính và tham vọng hơn.

Tuy nhiên với Olaha lại khác. Thời gian cống hiến cho SLNA có lẽ cũng chứa đầy những kỷ niệm đẹp nhất trong sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp của Olaha. Trong lần trở lại này, ngoại binh đến từ Nigeria đã có những chia sẻ rất thú vị.

“3 năm thi đấu cho SLNA đã giúp tôi trưởng thành lên rất nhiều cả về chuyên môn lẫn việc hình thành phong cách sống. Có thể nói SLNA như quê hương thứ 2 của tôi.”, Olaha chia sẻ.

“Tôi sinh ra ở Nigeria, đến đầu quân cho SLNA từ lúc mới 17 tuổi, qua 3 năm thi đấu cho đội bóng áo vàng, tôi ghi được 29 bàn thắng sau 125 trận ra sân tại V.League. Năm 2019 tôi chuyển đến Israel và đầu quân cho CLB Hapoel Kfar Shalem, ghi được 11 bàn thắng sau 34 trận.”

Chia sẻ về sự thay đổi của SLNA thời điểm hiện tại so với thời điểm cách đây 2 năm, Olaha nhận thấy rõ: “Như bạn biết đó, trong bóng đá hiện đại thể lực là yếu tố quan trọng góp phần giúp cầu thủ có thể chơi tốt trong một trận đấu. Và để duy trì được thể lực, tôi nghĩ thực phẩm đóng một vai trò chủ chốt. Bởi trong quá trình tập luyện và thi đấu, chúng tôi tiêu hao rất nhiều năng lượng. Do đó, chúng tôi luôn phải ăn với một chế độ đặc biệt.”

Olaha cảm nhận rõ sự thay đổi của SLNA

“Hiện tại chế độ ăn uống tại CLB đã được cải thiện rất nhiều. Ban lãnh đạo đã tìm kiếm những chuyên gia dinh dưỡng và đầu bếp cùng nguồn thực phẩm chất lượng để phục vụ cầu thủ. Tôi cảm nhận thấy rõ những sự thay đổi, mọi thứ đều rất tốt. Bắt đầu từ việc đo lường, nghiên cứu đến lên thực đơn và nấu nướng”

“Tôi cảm thấy rất vui vì vấn đề dinh dưỡng cho các cầu thủ, đặc biệt là những cầu thủ nước ngoài như chúng tôi được ban lãnh đạo CLB rất quan tâm. Điều đó giúp chúng tôi ăn ngon hơn và tôi cảm thấy rất yên tâm khi được gắn bó ở đây lâu dài.”

Trong những ngày cuối năm, Olaha cũng chia sẻ về cảm nhận của bản thân sau khi đón một vài cái Tết ở Việt Nam: “Tôi đã có vài cái Tết ở Việt Nam, tôi thích cái không khí đón Tết của các bạn. Ở đây có những người thân thiết cùng sum vầy, chúc nhau những chén rượu trong khoảnh khắc chào đón năm mới. Tôi không biết nhiều về ẩm thực Việt Nam, nhưng theo tôi bánh chưng và dưa hành là 2 món ăn không thể thiếu trong mỗi dịp Tết đến, Xuân về. Những món ăn ấy không chỉ ngon mà nó còn là bản sắc văn hóa riêng của người Việt. Nó sẽ mang lại sự may mắn cho mọi người khi cùng nhau bước sang một năm mới với nhiều thử thách, niềm tin và hi vọng ở phía trước.”

Olaha đang nỗ lực tập luyện, đặt quyết tâm ở mùa giải mới cùng SLNA

Olaha cũng không quên gửi lời cảm ơn, gửi lời chúc tới các CĐV bóng đá xứ Nghệ: “Tôi cảm ơn những tình cảm tốt đẹp của cổ động viên xứ Nghệ đã dành cho tôi. Chúng tôi sẽ nỗ lực hết mình trong tập luyện để có thể mang đến những chiến thắng cho CLB trong mùa giải mới. Bước sang năm 2022, tôi muốn gửi lời chúc tốt đẹp nhất đến tất cả khán giả yêu bóng đá ở Việt Nam. Tôi cũng mong muốn người hâm mộ xứ Nghệ luôn là điểm tựa vững chắc cho chúng tôi có thể tự tin trước mọi đối thủ.”

Trước khi quay trở lại SLNA, Olaha đã khoác áo Hapoel Kfar Shalem. Ngay sau khi hết hạn hợp đồng với đội bóng này, anh đã lập tức đưa ra quyết định trở lại theo lời mời của lãnh đạo đội bóng. Olaha không chỉ mỗi nhiệm vụ ghi bàn, với nền tảng kỹ thuật tốt, cùng thể hình thể lực sung mãn, Olaha thực sự hiệu quả trong nhiệm vụ kết nối 2 mặt trận tấn công lẫn phòng ngự của đội bóng xứ Nghệ.

Tác giả: Phong Trần

Nguồn tin: bongda365.top

  Từ khóa: olaha , SLNA

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP