Thế giới

Ông Trump bất ngờ sa thải trợ lý cá nhân

Trợ lý cá nhân của Tổng thống Mỹ Donald Trump, người đã làm việc cho ông kể từ ngày lên nhậm chức, đã rời khỏi Nhà Trắng – một nguồn tin thân cận tiết lộ với hãng CNN.

Cô Madeleine Westerhout đã nộp đơn từ chức trợ lý điều hành cho Tổng thống vào hôm 29/8, sau khi ông Trump phát hiện ra cô chia sẻ thông tin với phóng viên trong một cuộc gặp không công khai gần đây, theo các nguồn tin. Cô Westerhout đã thảo luận về công việc của Nhà Trắng trong cuộc gặp này, và sau đó một phóng viên đã tiết lộ cho nhân viên Nhà Trắng.

Cô Westerhout đã sát cánh cùng ông Trump từ những ngày đầu của nhiệm kỳ.

Một cựu công chức Nhà Trắng nói với hãng CNN rằng ông Trump có quan hệ khá thân thiết với cô Westerhout, người có văn phòng ngay đối diện phòng Bầu Dục. Việc chia sẻ thông tin về cá nhân và gia đình ông là đi quá giới hạn.

Trước khi làm việc cho chính quyền ông Trump, Westerhout làm trợ lý cho Tham mưu trưởng của Ủy ban Quốc gia đảng Cộng hòa Katie Walsh, người sau đó trở thành cố vấn cấp cao trong đội ngũ chuyển giao quyền lực của ông Trump.

Cô Westerhout đi cùng Bộ trưởng Năng lượng Rick Perry hồi 2016.

Trong vai trò của mình, Westerhout thường xuyên bị bắt gặp hộ tống các thành viên chủ chốt trong đội ngũ chuyển tiếp của ông Trump. Westerhout cũng là một trong sáu công chức Nhà Trắng được xác định là đã vi phạm đạo luật Hatch vào năm 2018, đạo luật cấm các công chức hành pháp của chính phủ liên bang tham gia vào các hoạt động chính trị.

Tác giả: Anh Thư

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP