Thế giới

Ông Trump cảnh báo đưa 15.000 binh sĩ tới biên giới để ngăn người nhập cư

Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 31/10 cảnh báo, Mỹ có thể điều 15.000 binh sĩ tới biên giới với Mexico để ngăn dòng người từ Trung Mỹ đang tìm cách nhập cư vào Mỹ.

Tổng thống Mỹ Donald Trump (Ảnh: Reuters)

"Dòng người nhập cư rất đáng quan ngại. Chúng tôi sẽ điều động khoảng 10.000 đến 15.000 binh sĩ phối hợp với lực lượng biên phòng, hải quan và các lực lượng khác ở biên giới", Tổng thống Trump cho biết với các phóng viên tại Nhà Trắng ngày 31/10.

Tuy nhiên, ông Trump không nói rõ, trong số 15.000 binh sĩ này sẽ có bao nhiêu người thuộc Lực lượng Vệ binh quốc gia. Hiện tại đã có khoảng 2.100 binh sĩ thuộc Lực lượng Vệ binh quốc gia Mỹ được điều động đến biên giới giữa Mỹ và Mexico.

Nếu thực sự Mỹ điều động 15.000 binh sĩ tới biên giới với Mexico, con số này thậm chí lớn hơn số binh sĩ Mỹ ở Afghanistan.

Những cảnh báo của ông Trump đưa ra trong bối cảnh đoàn người di cư từ Trung Mỹ ước tính lên đến 4.000 người từ giữa tháng 10 đã bắt đầu di chuyển về phía nam Mexico để tìm cách đến biên giới Mỹ.

Các biện pháp cứng rắn của chính quyền Tổng thống Trump về vấn đề nhập cư được cho là một phần trong nỗ lực nhằm "ghi điểm" trước cuộc bầu cử giữa kỳ vào ngày 6/11 tới. Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ James Mattis hôm qua đã bác bỏ những chỉ trích cho rằng việc chính quyền triển khai hàng nghìn binh sĩ đến biên giới với Mexico là một "chiêu trò" chính trị.

“Sự ủng hộ mà chúng tôi dành cho Bộ trưởng An ninh Nội địa là sự ủng hộ thực tế dựa trên yêu cầu các ủy viên hải quan và cảnh sát biên giới, do đó chúng tôi không phô trương trong cơ quan này,” ông Mattis nói.

Tác giả: Minh Phương

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP