Thể thao

Park Hang Seo tâm sự thật chuyện tiền lương hợp đồng mới

HLV Park Hang Seo lo ngại chuyện tiền bạc trong bản hợp đồng mới sẽ gây ra sự hiểu lầm của người hâm mộ Việt Nam với cá nhân ông.

Chiều ngày 8/7/2019, trong buổi tiếp xúc với báo chí trước thềm hội quân với đội tuyển U23 Việt Nam, HLV Park Hang Seo cho biết, hiện người đại diện của ông mới chỉ có 1 lần tiếp xúc duy nhất với Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) để nói về bản hợp đồng mới sau khi kết thúc hợp đồng hiện tại vào tháng 1/2020.

Ông Park cho rằng, những thông tin báo chí ở cả Hàn Quốc lẫn Việt Nam trong thời gian qua về bản hợp đồng mới giữa ông và VFF chỉ mang tính chất dự đoán, không có căn cứ nào cả, nhất là về chuyện tiền lương.

"Hiện tại, tôi và người đại diện của mình chưa đưa ra một con số cụ thể nào về vấn đề tiền lương trong bảng hợp đồng mới. Không biết VFF có phát ngôn gì không. Những thông tin mà báo chí đăng tải trong thời gian qua dễ tạo ra sự hiểu lầm của người hâm mộ và nhân dân Việt Nam với tôi" - ông Park nói.

Ông Park Hang Seo.

Vị HLV người Hàn Quốc cảm thấy khó xử khi thông tin tiền lương trong bảng hợp đồng mới được đưa ra với tính chất dự đoán, thiếu căn cứ.

"Tôi lo ngại người hâm và nhân dân sẽ hiểu lầm về tôi khi đọc được những thông tin đó" - một lần nữa ông Park bày tỏ.

HLV trưởng đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam cho biết, ông đã yêu cầu người đại diện của mình công khai thông tin sau các buổi làm việc với VFF để tránh có những tin đồn thất thiệt.

"Chắc chắn sau này, bất kỳ cuộc họp nào cũng sẽ có thông tin được gửi đi sau đó. Tôi cũng hy vọng các cơ quan báo chí sẽ căn cứ vào đó để thông tin" - ông Park khẳng định.

Liên quan đến vấn đề tiền lương của ông Park Hang Seo trong bản hợp đồng mới, ngày 30/6/2019, tờ Giao thông thông tin, VFF đã đề xuất mức lương 50.000 USD/tháng sau thuế cho HLV Park Hang-seo nếu ông đồng ý ký vào bản hợp đồng có thời hạn 3 năm.

Mức lương này cao gấp 2,5 lần thù lao ông Park đang nhận (20.000 USD/tháng).

Trong khi đó, tờ An ninh Thủ đô đưa tin về cuộc gặp giữa người đại diện của ông Park với Tổng thứ ký VFF Lê Hoài Anh hôm 26/6.

Theo đó, VFF đã bày tỏ quan điểm muốn ký 3 năm với thầy Park, thay vì chỉ 2 năm so với bản hợp đồng đầu tiên. Dù buổi làm việc chưa có kết quả cụ thể nào, nhưng nó được đánh giá là đã diễn ra trong không khí đầy thiện chí giữa hai bên.

Về phía ông Park, vị HLV này muốn tiếp tục công việc hiện tại, vì tình cảm với bóng đá Việt Nam. Chiến lược gia người Hàn Quốc cũng không đặt vấn đề tiền lên bàn đàm phán để gây sức ép. Quan điểm của VFF là sẵn sàng trả mức lương cao hơn so với hợp đồng vũ, vì đó là điều hoàn toàn xứng đáng với những gì mà thầy Park đã mang tới.

Tác giả: Ngọc Bình

Nguồn tin: Báo Đất Việt

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP