Pháp luật

Phá đường dây trộm cắp, thu hàng nghìn gương chiếu hậu ô tô

Công an TP HCM vừa triệt phá thành công đường dây trộm cắp, tiêu thụ hàng nghìn gương chiếu hậu ô tô.

Tang vật vụ án Ảnh: Công an TP HCM

Ngày 2/9, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP.HCM cho biết vừa triệt phá thành công đường dây trộm cắp và tiêu thụ kính ôtô quy mô lớn trên địa bàn TP HCM. Tang vật vụ án lên đến 2.600 chiếc kính chiếu hậu ô tô các loại.

Theo đó, gần đây, nhiều chủ phương tiện, tài xế đến công an phường, xã tại địa bàn TP.HCM trình báo về hiện tượng bị trộm cắp bẻ mất gương chiếu hậu của nhiều dòng ô tô con. Khu vực xảy ra những vụ trộm gương ô tô phần lớn ở ngoại thành hoặc những cung đường tối vắng.

Qua thời gian theo dõi, trinh sát đã nắm được thông tin về đường dây chuyên trộm cắp và tiêu thụ kính ôtô trên địa bàn TP HCM. Khuya 28/8, trinh sát phát hiện 1 thanh niên có biểu hiện nghi vấn nên tiến hành kiểm tra hành chính.

Bị kiểm tra bất ngờ, thanh niên này trưng ra dụng cụ rồi biện minh đang đi săn mèo hoang. Tuy nhiên, do đã nắm được lý lịch đối tượng nên trinh sát đã mời về trụ sở làm việc.

Tại cơ quan công an, Phan Minh Phước (SN 1972, ngụ quận 4) khai đã thực hiện trót lọt 4 vụ trộm cắp kính ôtô khắp các quận, huyện ở TP HCM. Tài sản trộm được Phước thường bán lại cho người tên Lộc và Minh Quắn lấy tiền tiêu xài.

Từ lời khai của Phước, chiều 29/8, công an bắt giữ Nguyễn Văn Lộc (SN 1987, quê Vĩnh Long, tạm trú quận 8). Lộc bị bắt giữ khi đang hoá trang thành tài xế Grab để giao dịch mua bán hàng gian.

Qua đấu tranh, Lộc thừa nhận từ Vĩnh Long lên TP.HCM làm nghề tiêu thụ gương chiếu hậu ô tô từ 5 tháng trước. Lộc hành nghề cùng với chị gái của mình là Nguyễn Thị Kiều Loan (SN 1976) và một người đàn ông tên Minh Quắn.

Phán đoán nhóm Minh-Loan-Lộc phải có kho chứa hàng gian nên trinh sát mở rộng đấu tranh với Lộc, buộc đối tượng phải thừa nhận chính căn hộ hai chị em thuê ở tại quận 8 là kho chứa hàng bí mật.

Lệnh khám xét nơi ở của Nguyễn Văn Lộc được thực hiện ngay sáng 30/8. Đánh hơi nguy hiểm khá nhanh nên Loan và Minh Quắn đã trốn chạy. Tuy nhiên, qua khám xét căn hộ, Đội HSĐN đã thu giữ 2.600 gương chiếu hậu các loại xe. Số hàng này được cất giấu trong các tủ đồ, thùng sốp và cả dưới… nệm giường ngủ.

Hiện cơ quan công an đang tiếp tục truy bắt Loan và Minh Quắn để điều tra xử lý nhóm đối tượng này về hành vi “trộm cắp tài sản” và “tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có”.

Tác giả: Thiên Thanh

Nguồn tin: Doisongplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP