Cuộc sống

Phải làm sao để thay đổi người chồng không có chí tiến thủ?

Từ ngày chồng thất nghiệp, cả gia đình đều trông chờ vào lương thưởng của tôi. Khi tôi đưa ra gợi ý tìm việc, chồng tôi kêu: “Anh chỉ muốn làm đúng việc anh thích. Cứ thư thư để anh tìm đã, mà biết đâu, có người vực lại công ty thì sao?”...

Tôi năm nay 31 tuổi, chồng tôi 39 tuổi, chúng tôi đã có 2 con, 1 bé trai học lớp 2 và 1 bé gái học mẫu giáo lớn. Cả hai vợ chồng tôi đều có công việc phù hợp và thu nhập khá, lại chăm chỉ tích cóp nên đến giờ đã có nhà cửa đàng hoàng. Nói chung, cuộc sống gia đình tôi khá ổn định cho tới tháng 10/2017, công ty chồng tôi phá sản, anh thất nghiệp. Sau cú sốc, chồng tôi suy sụp.

Anh nói: “Đó là đam mê của anh, là công việc anh thích”. Sau đó, chồng tôi có xin việc một vài công ty khác, làm đúng công việc anh thích, tuy nhiên, chưa đầy 1 tuần, chồng tôi lại xin nghỉ. Từ dạo đó, chồng tôi ở nhà, suốt ngày mặt mày ủ rũ. Thấy chồng buồn, tôi thương lắm. Nhiều lúc, tôi khuyên chồng tìm tạm một công việc khác, có thêm thu nhập hỗ trợ tôi.

Xin nói thêm, từ ngày chồng thất nghiệp, cả gia đình đều trông chờ vào lương thưởng của tôi. Khi tôi đưa ra gợi ý tìm việc, chồng tôi kêu: “Anh chỉ muốn làm đúng việc anh thích. Cứ thư thư để anh tìm đã, mà biết đâu, có người vực lại công ty thì sao?”. Vì chuyện chồng cứng nhắc mà chúng tôi liên tục cãi nhau. Hơn 1 tháng nay, vợ chồng tôi “chiến tranh lạnh” chẳng ai nói với ai câu nào. Tôi mệt mỏi lắm, giờ tôi phải làm sao đây? (Trần Hoàng Anh, 31 tuổi, đang sống ở Hà Nội).

Tôi phải làm sao để thay đổi người chồng không có chí tiến thủ (Ảnh minh họa).

CHUYÊN GIA TÂM LÝ PHẠM TÌNH TƯ VẤN:

Chào bạn Hoàng Anh! Tôi thực sự hiểu cho tâm trạng của bạn lúc này. Đó là sự mệt mỏi, có phần bất lực khi không khuyên nhủ được chồng mình. Từ đó, dẫn tới mâu thuẫn vợ chồng, đỉnh điểm là cả hai “chiến tranh lạnh” suốt 1 tháng. Nhưng Hoàng Anh à, sự quan tâm của bạn dành cho chồng có phần hơi vội vàng.

Theo chia sẻ, chồng bạn thất nghiệp do công ty phá sản cuối năm 2017- đây là khoảng thời gian chưa đủ lâu. Vì thế, bạn hãy để chồng ở nhà nghỉ ngơi một thời gian nữa. Hãy cho anh ấy thời gian để bình tâm, nguôi ngoai nỗi buồn trong quá khứ. Và đây cũng là lúc để anh ấy lên dây cót tinh thần chuẩn bị chào đón một công việc mới, tại môi trường mới.

Những góp ý của bạn với chồng không sai, nhưng nó chưa thực sự đúng thời điểm. Hiện tại, bạn đang là trụ cột chính trong gia đình, mọi chi tiêu đều phụ thuộc vào lương thưởng của bạn. Có lẽ, đây cũng là lý do khiến chồng bạn cảm thấy có chút tổn thương khi phải dựa dẫm vào vợ. Bởi thế, hãy là một người vợ hiểu chồng, là chỗ dựa tinh thần vững chắc của anh ấy.

Bạn có thể lựa lời nói với chồng như: “Em nghĩ, anh nên cân nhắc một công việc mới để khuây khỏa hơn”, “Anh cứ làm thử một thời gian xem thế nào”,… Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm một số công ty đang tuyển dụng để đưa ra gợi ý cho chồng. Bạn nên nhớ, hãy dùng những từ ngữ nhẹ nhàng nhưng sâu sắc, đừng kiểu “kiếm chuyện” khiến chồng bạn nổi cáu.

Tôi tin, khi bạn thành tâm chồng bạn sẽ hiểu. Chúc bạn thành công!

Tác giả: Thanh Bình

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP