Thế giới

Phản ứng của Tổng thống Ukraine giữa cơn bão chính trị ở Mỹ

Tổng thống Zelensky khẳng định, không ai có thể gây sức ép lên ông, vì ông là Tổng thống của một quốc gia độc lập.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky hôm 25/9 khẳng định, không ai có thể gây sức ép đối với ông, ngoại trừ đứa con trai 6 tuổi của ông.

Tuyên bố của Tổng thống Ukraine đưa ra sau khi Nhà Trắng ngày 25/9 công bố bản gỡ băng cuộc điện đàm giữa hai nhà lãnh đạo Mỹ và Ukraine vào tháng 7 vừa qua.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky. Ảnh: Reuters

Theo đó, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã đề nghị ông Zelensky điều tra đối thủ chính trị của mình là cựu Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden để đổi lại sự hỗ trợ quân sự.

Trả lời câu hỏi của phóng viên về vấn đề này bên lề cuộc họp Đại hội đồng Liên Hợp Quốc ở New York (Mỹ), Tổng thống Zelensky khẳng định, không ai có thể gây sức ép lên ông, vì ông là Tổng thống của một quốc gia độc lập.

Trả lời câu hỏi về đề nghị ông đưa ra trong cuộc gặp với Tổng thống Trump bên lề kỳ họp Đại hội đồng Liên Hợp Quốc, Tổng thống Zelensky cho biết: "Chúng tôi có thể tiếp tục nói về sự hỗ trợ. Tuy nhiên xin xỏ điều gì đó hoàn toàn không phải là cách của Ukraine. Ukraine là một quốc gia vững mạnh và không xin xỏ bất cứ ai điều gì. Chúng ta chỉ có thể giúp đỡ lẫn nhau”.

Cuộc điện đàm gây tranh cãi giữa hai nhà lãnh đạo được đưa ra một ngày sau khi Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi viện dẫn cáo buộc này để xúc tiến một tiến trình luận tội Tổng thống và chỉ thị 6 ủy ban xúc tiến điều tra các hành động của Tổng thống.

Phe Dân chủ cáo buộc ông Trump, người đang tìm kiếm nhiệm kỳ hai trong cuộc bầu cử năm 2020, đã nhờ sự trợ giúp của Ukraine nhằm bôi nhọ ông Joe Biden, ứng cử viên Tổng thống đảng Dân chủ trong cuộc đua này./.

Tác giả: Phạm Hà

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP