Thể thao

Phan Văn Đức được dồn bóng để tìm cảm giác ngày trở lại V.League

Cậu học trò cưng của ông Park Hang-seo nỗ lực thực hiện một loạt động tác quen thuộc trước kia với mình trên sân Thống Nhất nhằm tìm lại cảm giác sau thời gian dài chấn thương.

Trải qua một năm dài vật lộn với chấn thương dây chằng đầu gối, Phan Văn Đức trở lại sân Thống Nhất ở vòng 1 V.League 2020 với một miếng băng keo y tế màu đen. Anh cho biết mình đã đạt được 90% cảm giác thi đấu.

Tuy chưa thực sự thoải mái trong các pha di chuyển hay những động tác giả hơi thừa, Văn Đức vẫn hoàn thành tốt bài tập dứt điểm trong chiều 6/3.

Đức "Cọt" bị chấn thương dây chằng trước thềm mùa giải 2019, anh chơi được trận khai mạc rồi nghỉ đến vòng 13. Tưởng đâu Văn Đức có thể trở lại thì trong một buổi tập hồi tháng 6 năm ngoái, anh bị đứt dây chằng và đi Singapore phẫu thuật một tháng sau đó.

Văn Đức vắng mặt trong hàng loạt đợt tập trung của đội tuyển quốc gia vào năm ngoái. Chấn thương khiến anh phải nghiêm túc với quá trình phục hồi. Tiền vệ sinh năm 1996 đã mạnh dạn hơn trong các pha bóng nhưng chưa đạt hoàn toàn phong độ.

SLNA mở màn mùa giải năm nay bằng cuộc đấu với CLB Sài Gòn trên sân Thống Nhất vào chiều 8/3. Trận đấu này sẽ không có khán giả như 6 cặp đấu còn lại vì dịch Covid-19. Thiệt thòi nhất là đội khách SLNA bởi họ có lực lượng CĐV ở miền Nam rất đông.

Bên cạnh mọi ánh mắt dồn vào sự trở lại của tiền vệ Phan Văn Đức, khán giả còn có dịp xem cựu thủ môn U23 Việt Nam Nguyễn Văn Hoàng gặp lại đội bóng cũ. Văn Hoàng chia tay CLB Sài Gòn cuối mùa 2019 và trở về khoác áo SLNA từ năm 2020.

SLNA đã chia tay hàng loạt trụ cột ở mùa bóng này. Thủ môn Nguyên Mạnh và nhạc trưởng Hồ Khắc Ngọc đã đến CLB Viettel. Tiền vệ Hoàng Văn Bình giải nghệ trước đó. Còn lại các cầu thủ trẻ được tiền vệ Quang Tình dìu dắt.

Vì vậy, nói Phan Văn Đức là điểm tựa của SLNA mùa giải 2020 cũng không sai. Bên cạnh đó, đội bóng sân Vinh sẽ đặt niềm tin vào dàn cầu thủ trẻ "cây nhà lá vườn" vốn có tiếng là nhiều tài năng chưa phát huy.

Sân Thống Nhất sẽ không có khán giả ở trận đấu ngày 8/3. Các thành viên ban tổ chức sẽ được đo thân nhiệt trước khi vào sân, rửa tay bằng nước sát khuẩn, phóng viên phải khai báo sức khỏe. Một số khán giả tranh thủ tập thể dục trên khán đài sân Thống Nhất chiều 6/3.

Tác giả: Quang Thịnh

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP