Thể thao

Phan Văn Đức và Phạm Xuân Mạnh cày ải như thế nào tại SLNA và ĐTQG?

Mùa giải 2018 chứng kiến sự tiến bộ vượt bậc của bộ đôi Phan Văn Đức - Phạm Xuân Mạnh nhưng hai tuyển thủ của Olympic Việt Nam cũng phải căng sức thi đấu ở quá nhiều mặt trận.

Trong năm 2018, chưa kể những giải đấu giao hữu, Phan Văn Đức và Phạm Xuân Mạnh đã thi đấu ở rất nhiều mặt trận bao gồm: VCK U23 châu Á, vòng loại Asian Cup 2019 và 3 mặt trận AFC Cup, Cúp QG và V.League trong màu áo Sông Lam Nghệ An.

Thống kê về Phan Văn Đức mùa bóng 2018. Đồ họa: Trung Kiên

Sau VCK U23 châu Á với 7 trận đấu, Phan Văn Đức trở về SLNA với những đóng góp rất quan trọng. Tại V.League 2018, anh thi đấu 16 trận, ghi được 9 bàn thắng và có 2 đường kiến tạo.

Tại AFC Cup và Cúp QG, Phan Văn Đức có tổng cộng 10 trận đấu và 3 bàn thắng. Như vậy, tiền vệ của SLNA đã thi đấu tổng cộng 41 trận đấu trong màu áo CLB, ĐT U23, Olympic lẫn ĐTQG.

Thống kê về Phạm Xuân Mạnh mùa bóng 2018. Đồ họa: Trung Kiên

Với Phạm Xuân Mạnh, hậu vệ SLNA cũng thi đấu với cường độ không hề kém cạnh người đồng đội. Sau VCK châu Á là vòng loại Asian Cup 2019, đóng góp cho CLB và căng sức tại Asiad 2018 với tổng cộng 40 trận đấu.

Với một cường độ thi đấu dày đặc như vậy cùng với việc di chuyển nhiều đã phần nào khiến thể lực của hai tuyển thủ SLNA bị ảnh hưởng. Cả 2 đều đã gặp phải những chấn thương khác nhau và có nguy cơ bỏ lỡ

Tác giả: Trung Kiên

Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP