Đẹp

Phạt 120 triệu đồng spa tiêm filler khiến cô gái mù mắt

Sau khi tiến hành tiêm filler vào mũi tại TN - Beauty clinic Spa, nữ khách hàng bị mù vĩnh viễn mắt trái do tắc động mạch mắt.

UBND TP.HCM vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế đối với bà Nguyễn Thị Thùy Trang (phòng 612, lô H3, chung cư 384 Hoàng Diệu, phường 6, quận 4) - chủ cơ sở TN - Beauty clinic Spa số tiền 120 triệu đồng về việc tiêm filler gây mù vĩnh viễn mắt trái do tắt động mạch mắt.

Ngoài ra, bà Trang còn bị xử phạt vì các vi phạm khác như: Không có chứng chỉ hành nghề; Cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động; Bán thuốc cho người bệnh dưới mọi hình thức. Cơ sở này cũng bắt buộc bị đình chỉ hoạt động trong 9 tháng.

Nạn nhân bị mù mắt vĩnh viễn do tiêm chất làm đầy. Ảnh: BSCC

Trước đó, vào ngày 16/7, chị N.T.C.D. (30 tuổi) và em gái là N.T.B.N. (26 tuổi, cùng ngụ huyện Củ Chi, TP.HCM) tới TN - Beauty clinic Spa để sử dụng dịch vụ làm đẹp. Được nhân viên của cơ sở tư vấn, chị quyết định nâng mũi bằng phương pháp tiêm filler làm đầy, người em đi cùng thực hiện phương pháp cắt mí mắt.

Tuy nhiên chỉ ít phút sau tiêm, mi mắt trái chị D. sụp xuống, da vùng mũi và trán thâm đen và ngày càng lan rộng. Mắt trái nạn nhân dần yếu và mờ hẳn sau khi về nhà. Riêng đối với chị N., sau khi cắt mí, mí mắt chị sụp xuống và phải đến bệnh viện làm lại.

Sau khi đến Bệnh viện Trưng Vương thăm khám, chị D. được bác sĩ xác định bị biến chứng tắc mạch do chất làm đầy gây ra. Dù đã được điều trị tích cực nhưng mắt trái của bệnh nhân đã bị mất thị lực hoàn toàn.

Được biết, Công an quận 4 sẽ đưa hai chị em D. và N. đi giám định thương tật cơ thể để làm cơ sở xử lý. Hai nạn nhân đã mời luật sư vào cuộc tiến hành các thủ tục yêu cầu bồi thường dân sự. Nạn nhân cho biết nếu không tìm được tiếng nói chung về mức thỏa thuận bồi thường, nhiều khả năng chị sẽ kiến nghị xem xét xử lý trách nhiệm hình sự đối với chủ cơ sở spa.

Tác giả: Chí Tâm

Nguồn tin: Báo Công lý

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP