Thế giới

Phát hiện 4 thi thể nghi là người Việt trong nhà máy bị cháy ở Anh

Cảnh sát Anh phát hiện 4 thi thể nghi là người Việt trong nhà máy bị cháy vào tháng 5-2022 ở Greater Manchester, Anh, sau khi nhận được thông báo mất tích mới đây.

Cơ quan chức năng tại hiện trường đám cháy ở Manchester - Ảnh: MEN Media

Trong thông báo ngày 25-7, cảnh sát khu vực Greater Manchester cho biết các thi thể được tìm thấy vào ngày 23-7 tại hiện trường vụ cháy Nhà máy Bismark House trên phố Bower, thị trấn Oldham. Nhà máy này bị cháy vào tháng 5-2022.

Các thi thể này có thể liên quan tới 4 người Việt đang mất tích.

Nhân viên điều tra bắt đầu xác định danh tính các nạn nhân cũng như tình hình khi đó.

Vào thời điểm vụ cháy, cơ quan chức năng cho rằng không có ai bên trong. Cảnh sát nhận được thông báo về 4 người Việt mất tích vào ngày 21-7 nên đã phá dỡ nhà máy để tìm kiếm.

"Trong quá trình xác nhận danh tính người đã mất, chúng tôi đang liên hệ với các cơ quan đối tác để tìm kiếm những người có thể là thân nhân của họ ở Việt Nam", theo báo Guardian.

Vụ cháy Nhà máy Bismark House xảy ra ngày 7-5 và lực lượng cứu hỏa phải mất 4 ngày để dập lửa.

Cơ quan cứu hỏa và cứu hộ địa phương cho biết 10 xe cứu hỏa và các phương tiện hỗ trợ khác đã được điều đến hiện trường vào rạng sáng 7-5.

"Khi lực lượng cứu hỏa đến hiện trường, chúng tôi thấy vụ cháy rất nghiêm trọng và lửa cháy lớn trong tòa nhà. Quyết định được đưa ra thời điểm đó là không lính cứu hỏa nào được phép vào trong tòa nhà vì 2 lý do: đám cháy lớn và ngày càng mạnh, có một số lo ngại về sự ổn định của cấu trúc tòa nhà", quan chức cứu hỏa Leon Parkes nói.

Ông khẳng định việc cứu hỏa tuân thủ đúng quy trình.

Theo ông Parkes, tòa nhà bị cháy dường như là nhà kho chung của một số công ty. Tòa nhà đã đóng cửa và khóa khi lửa bùng lên.

Tác giả: Trần Phương

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

  Từ khóa: người Việt , Anh , cháy , thi thể

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP