Xã hội

Phát hiện bé trai còn nguyên dây rốn để trong thùng xốp ven đường

Sáng 7/4, trong khi đi tập thể dục, người dân khu vực phường Cẩm Đông, (TP Cẩm Phả, Quảng Ninh) bàng hoàng phát hiện một bé trai còn nguyên dây rốn để trong thùng xốp bỏ ở gốc cây ven đường.

Người dân đang chăm sóc cho bé trai sau khi phát hiện bé bị bỏ trong thùng xốp ven đường

Chia sẻ với PV về sự việc trên, chị Hoàng Thị Hiển – người phát hiện cháu bé đầu tiên cho biết, vào thời gian trên khi đang đi tập thể dục tại khu vực phía sau Công ty than Thống Nhất (phường Cẩm Đông, TP Cẩm Phả) thì bất ngờ phát hiện một chiếc giỏ nhựa đặt ở gốc cây nên tò mò tìm hiểu.

"Thấy chiếc giỏ nhựa tôi nghĩ rằng ai để quên nên ghé vào xem, mở ra thì thấy bên trong có mấy thứ lặt vặt như bình sửa cho trẻ, tã lót. Nhìn sang bên cạnh, tôi lại thấy chiếc thùng xốp, mở ra thì thấy mặt cháu bé. Tôi bủn rủn cả chân tay và gọi những người đang đi tập thể dục cùng trên đường xúm lại để cứu cháu bé". chị Hiển nói.

Chị Hiển cho biết thêm, bé còn nguyên dây rốn được quấn bởi mảnh vải, đầu đội chiếc mũ vải và gối lên một con dao (loại gọt hoa quả).

Bé trai bị người thân bỏ lại trong thùng xốp ven đường

Ngay sau khi phát hiện sự việc, chị Hiển cùng người dân gọi điện báo cáo chính quyền địa phương. Sau đó, cảnh sát đến lập biên bản đồng thời gọi nhân viên y tế đến để đưa bé đi khám.

Hiện tại, chính quyền địa phương đã tạm giao cháu bé cho gia đình chị Hiển chăm sóc.

Trao đổi với PV, ông Phạm Đình Dậu, Chủ tịch UBND phường Cẩm Đông cho hay, ngay sau khi nắm được thông tin, trực tiếp ông Dậu đến tìn hiểu và giao cho tổ công tác tiến hành lập biên bản và gọi y tến đưa cháu bé đi kiểm tra sức khỏe.

Theo ông Dậu, cháu bé có sức khỏe ổn định, chính quyền đang tạm giao cho người đầu tiên phát hiện sự việc, được chăm sóc cháu bé.

"Thứ Hai chúng tôi sẽ báo cáo cụ thể lên thành phố, tuy nhiên ý kiến chỉ đạo nhanh, tạm thời bàn giao cho người đầu tiên phát hiện chăm sóc, cô này về hưu và có điều kiện. Còn thủ tục thì thứ hai đi làm việc chúng tôi sẽ cụ thể", ông Dậu thông tin thêm.

Tác giả: Thành Lộc

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ Thủ đô

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP