Xã hội

Phát hiện bức tượng lạ, người dân "đổ xô" về cúng bái

Bức tượng bằng đá, được người dân xã Phú Tân, huyện Châu Thành (Sóc Trăng) phát hiện gần chùa Bốn Mặt. Bức tượng đã thu hút nhiều người dân đến chiêm ngưỡng, cúng bái.

Hai ngày qua, hàng trăm người dân ở Sóc Trăng đã đến chùa Bốn Mặt (xã Phú Tân, huyện Châu Thành, tỉnh Sóc Trăng) để ngắm nhìn và chụp ảnh bức tượng màu đen xám, bằng đá. Nhiều người còn thắp hương, quỳ lạy trước bức tượng.

Người dân cúng bái bức tượng.

Theo lãnh đạo UBND xã Phú Tân, bức tượng bị gãy tay, chân, được các em nhỏ phát hiện khi lội xuống ruộng gần chùa Bốn Mặt. Khu vực này gần lò hỏa táng của chùa và giáp ranh phần đất đang thực hiện dự án khu du lịch Giếng Tiên.

Sau khi người dân mang lên bờ, chùa Bốn Mặt đã đưa vào khu vực thờ tự để người dân chiêm ngưỡng. Nhiều người cho rằng, đây là tượng Phật nhưng cũng có ý kiến cho là một vị “vua” nào đó của người Khmer.

Bức tượng được đặt trong chùa.

Ông Trần Quốc Thắng, Chủ tịch UBND huyện Châu Thành, cho biết: “Sau khi phát hiện vụ việc, UBND xã Phú Tân đã báo lên huyện. Chúng tôi cũng đã báo với Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch, cơ quan chức năng để tìm hiểu về bức tượng.

Đồng thời, chính quyền địa phương cũng cử cán bộ đến chùa Bốn Mặt để tuyên truyền, động viên bà con và giữ gìn an ninh trật tự khi có quá nhiều người hiếu kỳ đến xem”.

Tác giả: Cao Xuân Lương

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP